จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

เรือนจำภูเก็ตจัดฝึกอบรมอาสายุวกาชาด



เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2555 ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนสำหรับผู้ต้องขัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติปีมหามงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษา
โดยมีคณะกรรมการดำเนินงาน คณะวิทยากร คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.ภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกอาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนเข้าร่วมจำนวน 70 คน


นายระพินทร์ นิชานนท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสภากาชาดไทย โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ได้ทรงโปรดเกล้า ให้สำนักงานยุวกาชาดดำเนินการในด้านการพัฒนาเยาวชนนอกระบบโรงเรียนให้มีความรู้ความเข้าใจ เสื่อมใสศรัทธา และเป็นกำลังสำคัญของสภากาชาดไทย โดยบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมตามหลักการกาชาดและยุวกาชาด อีกทั้งจะได้ร่วมกิจกรรมกับสภากาชาดไทยอย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไป ซึ่งปัจจุบันกิจกรรมอาสายุวกาชาดนอกจาโรงเรียนได้แพร่หลายไปยังกลุ่มเยาวชนนอกระบบกลุ่มต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค


เรือนจังหวัดภูเก็ตได้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของกิจกรรมยุวกาชาดนอกโรงเรียนดังกล่าว และเพื่อเป็นการเผยแพร่ภารกิจของสภากาชาดไทย ในด้านการพัฒนาและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของเยาวชนของชาติ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าว เพื่อเฉลิมพระเกียรติปีมหามงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี ทรงพระเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา 


เพื่อให้อาสายุวกาชาดนอกโรงเรียนมีความรู้ความเข้าใจในภารกิจของสภากาชาดไทย และเกิดทักษะในกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ มีจิตสำนึก รู้จักบทบาท และหน้าที่ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำตนเป็นพลเมืองดี ตามแนวทางและหลักการของกาชาด ให้มีจิตเมตตา เสียสละและมีสัมพันธภาพอันดีกับเพื่อมนุษย์ทั่วไป และให้มีอุดมคติในศานติสุข รู้จักรักษาสุขภาพอนามัยของตนเอง และส่งเสริมอนามัยของผู้อื่น นายระพินทร์กล่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น