จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

โรดโชว์การศึกษานครปักกิ่ง ที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2555 ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการสัมมนาการศึกษาปักกิ่ง ซึ่งคณะกรรมการด้านการศึกษานครปักกิ่ง ศูนย์การแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาระหว่างประเทศนครปักกิ่ง เป็นผู้ดำเนินการจัด
และบริษัท โอเรียนเทล-เวสเทิร์น โปรโมชั่น จำกัด เป็นผู้ช่วยดำเนินการจัด ภายใต้การสนับสนุนจากสถานทูตไทย ณ นครปักกิ่ง ซึ่งมีการนำสถาบันการศึกษาทั้งระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาจากนครปักกิ่งมาให้ความรู้จำนวน 8 สถาบัน โดยได้รับความสนใจจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั้งระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษา ใน จ.ภูเก็ตเข้าร่วม 


นายหวู กว่างซี จี๋ หัวหน้าฝ่ายนิทรรศการ ศูนย์การแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาระหว่างประเทศนคร ปักกิ่ง กล่าวว่า เหตุที่เลือกมาจัดสัมมนาการศึกษาปักกิ่งที่ภูเก็ต เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาซึ่งกันและกัน เสริมสร้างความเป็นมิตรในแวดวงการศึกษาระหว่างกัน รวมทั้งทำให้ชาวภูเก็ตได้รู้จักรูปแบบการศึกษาและสถาบันการศึกษาของนครปักกิ่งมากขึ้น ซึ่งความสำเร็จของการจัดสัมมนาในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการที่จะผลักดันความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาระหว่างสถาบันการศึกษาของนครปักกิ่งกับ จ.ภูเก็ตในอนาคตด้วย


ขณะที่นายสมเกียรติ กล่าวว่า นับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทางคณะกรรมการด้านการศึกษานครปักกิ่ง ศูนย์การแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาระหว่างประเทศนครปักกิ่ง ได้นำสถาบันการศึกษาของนครปักกิ่งมาจัดแสดงนิทรรศการแนะนำรูปแบบและสถาบันการศึกษาให้สถาบันการศึกษาใน จ.ได้รู้จัก เพราะที่ผ่านมามีชาวภูเก็ตจำนวนไม่น้อยที่มีศักยภาพและกำลังทรัพย์ส่งบุตรหลานไปศึกษาเล่าเรียนในต่างประเทศ และนครปักกิ่งก็เป็นเมืองหนึ่งที่ได้รับความสนใจ เนื่องจากเป็นเมืองที่มีสถาบันการศึกษาที่ก้าวหน้าและทันสมัยสามารถผลิตบุคลากรในสายงานต่างๆ ออกมาพัฒนาประเทศจนเกิดความเจริญก้าวหน้าเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะความสามารถด้านเทคโนโลยีการคมนาคมขนส่ง เช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูง เป็นต้น จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้สนใจจะได้รับทราบและสามารถสอบถามข้อมูลจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้โดยตรง







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น