จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตจัดค่ายพุทธบุตร-ธรรมจาริณี ประจำปี 2556



เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2556 ที่ วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นประธานในในพิธีเปิดโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรม เข้าค่ายพุทธบุตร-ธรรมจาริณี ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2556 ณ โดยมีนักเรียนเข้ารับการฝึกอบรม ครู และเจ้าหน้าที่ จำนวน 364 คน


การอบรมเข้าค่ายพุทธบุตร-ธรรมจาริณี ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาในโรงเรียน ให้นักเรียนมีโอกาสศึกษา และปฏิบัติธรรมโดยอาศัยประสบการณ์ตรง รวมถึงปลูกฝังจิตสำนึกให้เกิดทัศนคติที่ดี คิดดี ทำดี พูดดี ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์ขึ้น ปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมที่ดีงามแก่นักเรียน ปลูกฝังให้นักเรียนรักความเคารพในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ 


ตลอดจนเพื่อปลูกฝังหน้าที่ ความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ มารดาบิดา และครูอาจารย์ ซึ่งการจัดอบรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และได้รับความอนุเคราะห์คณะพระวิทยากรจากวัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) และคณะพระวิทยากรจากกรุงเทพมหานคร 


สำหรับกิจกรรมที่จัดฝึกอบรม ได้แก่ กิจกรรมสานแสงแห่งศรัทธา มาลาบูชาครู กตัญญูต่อมารดาบิดา สร้างจิตสำนึกที่ดี ทอดผ้าป่ากิเลส ทำวัตรสวดมนต์ เจริญจิตภาวนา และกิจกรรมธรรมนันทนาการ เพลง เกมส์สอดแทรกคุณธรรม อันเป็นการประยุกต์คำสอนให้อยู่ในกิจกรรมนันทนาการ เพื่อมิให้เกิดความเบื่อหน่ายต่อการอบรม 


นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ความเสื่อมด้านจิตใจมีมากขึ้น สภาพความเป็นจริงค้นพบได้ยากในตัวบุคคล แต่กลับมีความเจริญด้านวัตถุมาแทนที่ ความสงบสุขในสังคมกำลังลดน้อยถอยลงไปทุกขณะ คดีอาชญากรรม ปัญหายาเสพติด ปัญหาการที่นักเรียนขาดความรับผิดชอบ ปัญหาเกมส์คอมพิวเตอร์ ฯลฯ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากหลายองค์ประกอบ คือ สิ่งแวดล้อมและสังคมรอบด้าน 


อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้จำเป็นต้องมีการพัฒนา หากปล่อยไว้จะกลายเป็นปัญหาที่กระทบต่อชีวิตความเป็นไปของสังคม การจัดโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรม เข้าค่ายพุทธบุตร-ธรรมจาริณีนี้ ถือเป็นการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม โดยอาศัยหลักธรรมในทางพระพุทธศาสนา จะทำให้เยาวชนได้เปลี่ยนแนวคิดและพฤติกรรมเสียใหม่ และยังเป็นเกราะป้องกันให้เยาวชนห่างไกลและรู้เท่าทันปัญหาที่เกิดขึ้น 


ซึ่งนับว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ได้รับผลตรงเป้าหมายเป็นอย่างยิ่ง ในการนี้ ขอชื่นชมและขอบคุณต่อคณะครู อาจารย์ และคณะผู้รับผิดชอบโครงการ ตลอดถึงขอกราบพระคุณท่านพระวิทยากรทุกรูป ที่ได้ให้การทุ่มเทแรงกายแรงใจ ในอันที่จะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น