จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตส่งเสริมอาชีพการเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ



เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2556 ที่ห้องประชุมชั้นล่าง อาคารศาลาประชคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2556 หลักสูตร “การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 7 มิถุนายน 2556 โดยมีนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นกลุ่มสตรีในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 60 คน 


ทั้งนี้นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจและสังคมเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ การลงทุนไม่ได้ผลดี จนเกิดปัญหาการว่างงานและปัญหาอื่นๆ ตามมา ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนในสังคมอยู่ได้โดยไม่ต้องเดือดร้อน จึงจำเป็นต้องหาหลักและวิธีการที่จะให้ประชาชนมีรายรับเพิ่มขึ้นและลดรายจ่ายบางส่วนลง โดยการนำทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทำให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นและการผลิตของใช้เอง รวมไปถึงให้ประชาชนได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ทั้งนี้ การส่งเสริมอาชีพนั้นก็จะส่งผลให้เกิดการเพิ่มพูนความรู้ มีอาชีพ มีรายได้ และสามารถพึ่งพาตนเองได้ในอนาคต 


องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญกับปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ สร้างความชำนาญและประสบการณ์ด้านการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ ยกระดับการครองชีพ ฐานะความเป็นอยู่ของประชาชนในท้องถิ่นให้ดีขึ้น เพื่อยกระดับสินค้าอุตสาหกรรมพื้นบ้านให้มีคุณภาพและสามารถเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค รวมถึงเพื่อการพัฒนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านทักษะการฝึกอาชีพ โดยกำหนดให้มีการอบรมหลักสูตร การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ ระหว่างวันที่ 6-7 มิถุนายน 2556 ซึ่งอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยมีนางภัทรกร เนาว์ไพร เป็นวิทยากรให้ความรู้ 


ด้านนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่โครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปี 2556 หลักสูตร “การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ” ได้รับความสนใจสมัครเข้ารับการฝึกอบรมจาก สตรีในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 60 คน ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญกับโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ หลักสูตร “การเพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ” เนื่องจากคนท้องถิ่นภูเก็ตนิยมนุ่งผ้าปาเต๊ะ เมื่อนำผ้าปาเต๊ะมาลงสีเพิ่มความโดดเด่นเน้นลวดลายก็จะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม 


ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมทั้งคนในท้องถิ่นและรวมถึงใช้เป็นของขวัญของฝากสำหรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ของชาวภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป การฝึกอบรมครั้งนี้ได้วิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ เต็มใจที่จะถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคต่างๆ ให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายให้แก่ตนเอง ครอบครัว ชุมชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น