จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เมืองถลางชนะเลิศ ตอบปัญหาประชาธิปไตยระดับจังหวัด



เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2556 ที่ห้องโสต โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต กิจกรรมการแข่งขันตอบปัญหาประชาธิปไตยปีที่ 3



โดยมีนางปุณยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายณชัย เขมนิพัทธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย นายเสถียร พลเยี่ยม ผู้อำนวยการโรงเรียนวีรสตรีอนุสรณ์ นายกิติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต นายกิตติพงศ์ ตีรณัตถพงศ์ อัยการจังหวัด สคช. ภูเก็ต นายธีรพัฒ ประเสริฐศิริ กรรมการสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต 


และคณะครูนักเรียนจำนวน 6 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย โรงเรียนสตรีภูเก็ต โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ ภูเก็ต โรงเรียนกะทู้วิทยา โรงเรียนเมืองถลาง และโรงเรียนวีรสตรีอนุสรณ์ เข้าร่วม


นางปุณยวีร์ กล่าวว่า การจัดโครงการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 ขึ้นนั้น เพื่อให้เยาวชน เกิดความรู้ ความเข้าใจในการปกครองระบอบประชาธิปไตยและตระหนักถึงสิทธิหน้าที่ของพลเมืองดี รวมถึงการแสดงออกตามวิถีทางประชาธิปไตยอย่างถูกต้องเหมาะสม ก่อให้เกิดกระบวนการประชาธิปไตยที่ยั่งยืน เป็นไปตามความต้องการของประชาชนที่แท้จริง 


ขณะที่นายไมตรี กล่าวว่า โครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต เป็นการปูพื้นให้เยาวชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และจังหวัดภูเก็ตได้พยายามขับเคลื่อนในเรื่องนี้มาโดยตลอด โดยร่วมกับองค์กรราชการและภาคส่วนต่างๆ ซึ่งจังหวัดภูเก็ตได้ใช้พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ มาขยายผลที่ทรงมีพระบรมราโชวาท เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 มาใช้ 4 ประการ คือ เมตตา ปรารถนาดี มิตรไมตรีต่อกันและสามัคคีกลมเกลียว 


“ในส่วนของภาคประชาชนต่าง ๆ ที่เราจะมุ่งสู่การทำงานด้วยกันในระบอบประชาธิปไตยนั้น ได้มีคาถา 7 ข้อในการดำรงชีวิต คือ 1.ให้ตระหนักถึงหน้าที่ของพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย 2. สุจริตเป็นเกราะบัง 3. ใช้ปัญญา ใช้ความคิดอ่าน การใช้สติ ใช้ปัญญา เป็นอาวุธในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 4.จิตอาสาเป็นอาภรณ์ 5. ,uวินัย เป็นเครื่องปฏิบัติงานทั้งหมด 6. สุจิปุลิ ฟัง คิด ถาม เขียน และ 7.เป็นเครื่องห่อหุ้มทั้งหมด คือ ยืนอยู่บนความเพียงพอ และน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ความมีเหตุผล องค์ความรู้คู่คุณธรรม นำไปใช้ในการดำเนินชีวิต” 


นายไมตรี กล่าวด้วยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นในโรงเรียนนั้น เพราะโรงเรียนเป็นที่กล่อมเกลาและเพิ่มพูน กาย ปัญญา จิต วิญญาณให้กับนักเรียน สร้างโรงเรียนที่เข้มแข็ง และยังได้ฝากทางโรงเรียนภูเก็ตได้เข้มงวดในเรื่องของสารเสพติด สิ่งแวดล้อม และความเสี่ยงทางเพศ 


อย่างไรก็ตามสำหรับผลการแข่งขันฯ ปรากฏว่า ทีมชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนเมืองถลาง รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมได้เป็นตัวแทนจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมแข่งขันตอบปัญหาประชาธิปไตยในระดับเขตที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 20 มิถุนายน 2556 รองชนะเลิศ อันดับที่หนึ่ง ได้แก่ ทีมโรงเรียนกะทู้วิทยา รับเงินรางวัล 1,500 บาท และรองชนะเลิศ อันดับสองได้แก่ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย รับเงินรางวัล 1,000 บาท ซึ่งทั้ง 3 ทีมจะเข้ารับเกียรติบัตรจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในวันประชุมกรมการจังหวัดประจำเดือนมิถุนายน 2556 ด้วย 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น