จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต เตรียมพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิม



เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2556 ห้องประชุมสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมการและกำหนดกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 โดยมี นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และตัวแทนสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม


ทั้งนี้นายสรธรรม จินดา รองนายกอบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดตั้งงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2556 โครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 300 คน งบประมาณ 60,000 บาท จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 4 – 5 กรกฎาคม 2556 ณ โรงแรมรอยัลภูเก็ตมารีน่า ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อพัฒนาศักยภาพสตรีมุสลิมทั้งในภาวะผู้นำและผู้ตาม รวมทั้งพัฒนาบุคลิกภาพ เพิ่มพูนความรู้ด้านบทบาทสตรีโดยเน้นควบคู่กับหลักศาสนา ซึ่งจะส่งผลให้สตรีกล้าคิดกล้าแสดงออกและมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสังคมต่อไป 


โดยการประชุมในครั้งนี้ ได้พิจารณาเรื่องการเตรียมความพร้อมและกำหนดรูปแบบกิจกรรมของโครงการพัฒนาศักยภาพฯ กิจกรรมการอบรมให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ และวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นสตรีมุสลิมจากทุกตำบล โดยกำหนดมัสยิดละ 6 คน จำนวน 51 มัสยิด รวม 300 คน รวมถึงพิจารณาอาหารสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ นอกจากนี้ ได้พิจารณาเรื่องการคัดเลือกผู้นำสตรีมุสลิมเพื่อดำเนินการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการด้านกิจการสตรีมุสลิม อบจ.ภูเก็ต ด้วย เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ด้านศาสนาอิสลาม ซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบจ.ภูเก็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น