จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทต.ราไวย์ สืบสานขนมไทย กาละแม ราไวย์



เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2556 ที่บริเวณสำนักสงฆ์ในหาน ม.1 ตำบลราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมทีมบริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการและพนักงานเทศบาลตำบลราไวย์ พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ตำบลราไวย์ ได้ร่วมแรงร่วมใจกวนกาละแม ซึ่งถือเป็นการสืบสานขนมไทย กาละแม ราไวย์ ที่มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี


ทั้งนี้นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้กล่าวว่า สำหรับการจัดโครงการ สืบสานขนมไทย กาละแม ราไวย์ ประจำปี 2556 นั้น ด้วยทางเทศบาลตำบลราไวย์ ได้เล็งเห็นว่าเป็นการส่งเสริมทางด้านศาสนาและประเพณีไทย 


ทั้งยังเป็นการสืบสานการกวนขนมไทย อย่างขนม กาละแม ซึ่งเป็นการสานต่อจากเจ้าอาวาสวัดในหาน หรือ ปลัดเลียบ เจ้าอาวาสคนแรกของวัดในหานมาเป็นเวลา กว่า 30 ปี จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าอาวาสคนปัจจุบันยังคงต้องสืบทอดต่อไป และคงไว้ให้ชาวบ้านตำบลราไวย์ และชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ได้มีโอกาสทำบุญ และรักษาเอกลักษณ์ขนมไทยไว้ 


ที่สำคัญยังก่อให้เกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะ ประกอบกับ พรบ.เทศบาล พ.ศ.2496 ซึ่งเทศบาลมีหน้าที่ต้องบำรุงศิลปะจารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ดังนั้นทางเทศบาลตำบลราไวย์ จึงจัดโครงการ สืบสานขนมไทยกาละแม ราไวย์ ในครั้งนี้ขึ้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น