จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทต.กะรน จับมือกะตะธานีจัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก



เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 ที่บริเวณหน้าโรงแรมกะตะธานี อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอิทธิพร สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน เป็นประธานเปิดงาน “เติมเต็มธรรมชาติ เพื่อหาดกะตะน้อยยั่งยืน ครั้งที่ 5” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2556 



โดยมีนายสมบัติ อติเศรษฐ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมในกลุ่มกะตะธานี, นายสมปอง ดาบเพชร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกะรน, พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ พงส.ชำนาญการพิเศษ (สบ.3), นายคำเพชร พัฒกอ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต, ว่าที่ ร.ต.สราวุฒิ ประสารวุฒิ ที่ปรึกษาสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ และ กต.ตร.สภ.กะรน ประชาชนในตำบลกะรน-ผู้นำชุมชน-พนักงานโรงแรมกะตะธานี และหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมจำนวนมาก ทั้งนี้ได้จัดให้มีการทำความสะอาดด้วยการเก็บขยะบริเวณชายหาดกะรนด้วย 


นายสมบัติ กล่าวว่า ด้วยโรงแรมกะตะธานีให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมา และได้ร่วมมือกับเทศบาลตำบลกะรน ตำรวจ-กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และองค์การต่างๆ ของชุมชนในกะตะ-กะรน จัดกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมขึ้น เพื่อผลักดันการดูแลความสะอาดบริเวณชายหาด และรักษาสิ่งแวดล้อมบริเวณชายหาด เพราะเป็นหน้าที่ของชาวกะตะ-กะรนทุกคนที่จะต้องร่วมมือกัน เนื่องจากการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเมืองท่องเที่ยว หากทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างจริงจังก็จะทำให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 


อย่างไรก็ตามนายสมบัติ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของทางโรงแรมนอกจากการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมภายในโรงแรมแล้ว ยังได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งนอกจากการดำเนินการในส่วนของโรงแรมแล้ว ยังมีการนำน้ำเสียจากชุมชนหาดกะตะน้อยมาทำการบำบัด และนำน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วมารดต้นไม้ และล้างถนน ซึ่งจะทำให้ไม่มีน้ำเสียไหลลงทะเล ทำให้ชายหาดมีความสวยงาม และเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น