จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต หนุนงบพัฒนาบุคลากรอาหารและเครื่องดื่ม



เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2556 ที่ห้องประชุมสุโขสปา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต ) เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับชมรมผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มอันดามัน จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 3 – 7 มิถุนายนนี้ 


โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 40 คน เป็นผู้ทำหน้าที่บริการเครื่องดื่มในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีนายธีระ เจี่ยสกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พนักงาน ราชการ อบจ.ภูเก็ต และสมาชิกชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต และชมรมผู้จัดการอาหารและเครื่องอันดามัน เข้าร่วมเป็นเกียรติด้วย 


นายนิธิชัย เณรรักษา ประธานชมรมผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม อันดามัน กล่าวว่า การจัดอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเครื่องดื่ม รุ่นที่ 2 เพื่อเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริการเครื่องดื่มให้กับพนักงานฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม เพิ่มศักยภาพของพนักงานหรือผู้ประกอบการในส่วนของฝ่ายบริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อรองรับการเข้าสู้ประชาคมอาเซียนในปี 2558 สร้างความเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพเครื่องดื่ม 


อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดอบรมดังกล่าว ทางชมรมฯ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากทาง อบจ.ภูเก็ต เป็นโครงการที่ 2 ผ่านทางโครงการฝึกอบรมของชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการดำเนินการตามนโยบายนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต ที่ประสงค์จะให้รายได้ของ อบจ.ภูเก็ต ที่ได้รับจากการนำส่งค่าธรรมเนียมการเข้าพักของแขกในโรงแรมต่างๆ ได้กลับคืนสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับ อบจ.ภูเก็ต นายนิธิชัยกล่าว 


ขณะที่นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวเสริมว่า จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีและการบริการที่ดี ซึ่งเป็นจุดขายที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงในตลาดท่องเที่ยวโลก ประกอบกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้นทำรายได้หลักให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย 


ดังนั้นสถานประกอบการท่องเที่ยวจึงควรมีพนักงานที่ทำงานอย่างมืออาชีพ สามารถสร้างความประทับใจและเกิดแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งขอสนับสนุนการอบรมดังกล่าว ซึ่งมีเป้าหมายให้ผู้อบรมได้รับความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริการเครื่องดื่ม อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพรองรับการเข้าสู่ประชาคมเซียน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อถือและมั่นใจในคุณภาพของเครื่องดื่มด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น