จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

คดียิงถล่ม 2 แม่ลูก รอผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์


พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนหลายชนิดยิงถล่มใส่รถยนต์เก๋งสีขาว ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 คน คือ นางจีรติ นาคมี อายุ 41 ปี มารดา และ น.ส.กิริยาพร อนุตธโต อายุ 20 ปี บุตรสาว ขณะที่บุตรสาวอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัสคือ น.ส.อนันทิรา อนุตธโต อายุ 15 ปี เมื่อประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก แต่คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง เพื่อรอความชัดเจนการตรวจสอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ในส่วนของมือปืนนั้นจากการดูรูปการลักษณะการยิงไม่น่าใช่มือปืนรับจ้างอาชีพ แต่เป็นการทำไปด้วยความแค้นมากกว่า เพราะหากเป็นอาชีพคงจะต้องยิงเจาะจงเฉพาะนางจีรติฯ แต่นี่เป็นการกราดยิงส่งผลให้ลูกๆ ประสบเหตุไปด้วย

“ประเด็นการสังหารนั้น ยังคงยืนยันประเด็นความขัดแย้งการทำธุรกิจของนางจีรติฯ เพราะในทางสืบสวนพบว่าผู้ตายเองมีหมายจับอยู่หลายคดีที่เป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ ในลักษณะของการหลอกเหยื่อให้มาร่วมลงทุน และมีการทำสัญญาใหม่จนทำให้ผู้มาร่วมลงทุนกลายเป็นลูกหนี้ จากรูปการดังกล่าว จึงเป็นชนวนเหตุของการก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว จึงเชื่อได้ว่าเป็นผลมาจากความแค้น และมีคู่กรณีอยู่หลายราย”



พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าวด้วยว่า ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าเป็นความบกพร่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเราเองด้วย เนื่องจากในคราวที่ผู้ตายมาแจ้งความว่ามีชายฉกรรจ์ทำร้ายและข่มขู่ ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ จึงทำให้มาทราบภายหลังว่าผู้ตายก็เป็นผู้ต้องหาอยู่เหมือนกัน ดังนั้นในประเด็นนี้ก็ได้มอบนโยบายให้ทางสถานีตำรวจต่างๆ ไปแล้วว่า ในกรณีที่มีการแจ้งความก็จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น