จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

ค้าปลีกหาดป่าตองโวย อ้างเป็นตำรวจเก็บส่วยรายเดือน


เมื่อวันที่ 19 มกราคม 54 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายกอบชัย ตรึกตรองกิจ ตัวแทนผู้ประกอบการค้าปลีกหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นำผู้ประกอบการค้าปลีกในพื้นที่หาดป่าตองจำนวนกว่า 150 คน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผ่านทางนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจจากหน่วยงานหนึ่ง เข้าข่มขู่ รีดไถ และขอเก็บเงินเป็นรายเดือน ร้านๆ ละ 1,000 บาท อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเดินทางมาศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ทางกลุ่มผู้ประกอบการได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่ สภ.กะทู้ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุมาก่อนแล้ว

โดยหนังสือร้องเรียนดังกล่าวมีใจความสรุป ว่า ขณะนี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าซึ่งเป็นสมาชิกชมรมผู้ประกอบการค้าปลีกป่าตอง ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มชายฉกรรจ์ที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยงานหนึ่ง เข้ามาเรียกเก็บเงินจากพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดนัดโกแก้วร้านละ 1,000 บาท โดยอ้างว่าจะนำส่งให้กับหน่วยงานต่างๆ หากทุกคนพ่อค้าแม่ค้าจ่ายก็จะไม่มีปัญหา แต่หากไม่จ่ายก็จะทำการจับกุม ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก และได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ แล้ว เบื้องต้นได้มีการควบคุมตัวชายฉกรรจ์ 1 คนไปที่สถานีตำรวจ แต่เมื่อชาวบ้านตามไปเพื่อดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี กลับพบว่าชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้รับการปล่อยตัวไปแล้ว ทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารู้สึกผิดหวังกับการกระทำดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีคนมาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมากรรโชกทรัพย์จากชาวบ้าน และทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย แทนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวมาสืบสวนหาข้อเท็จจริงแต่กลับปล่อยตัวไป จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบพฤติกรรมของบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาข่มขู่และรีดไถชาวบ้าน ซึ่งเปรียบเหมือนมาเฟียในเครื่องแบบมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วน

ขณะที่นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวรายงานต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และจะได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพบความบกพร่อง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างก็จะมีการจับกุมดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น