จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

บาร์เบียร์ขอยืดหยุ่นเวลาปิดให้บริการ


เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2554 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิวัตร ชนะจิตร ประธานกลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่ฉลอง กะตะและกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายธนบดี โชคสกุลพันธ์ ทนายความที่ปรึกษากลุ่มฯ และตัวแทนอีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้ยืดหยุ่นการเปิด-ปิดสถานบันเทิงและบาร์เบียร์ ให้เหมือนกับพื้นที่ป่าตอง เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนักหลังเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มในการตรวจสถานบันเทิง

โดยนายนิวัตร ชนะจิตร ประธานกลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่ฉลอง กะตะและกะรน กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้ประกอบการได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากนโยบายให้สถานบันเทิง/บาร์เบียร์ปิดให้บริการในเวลา 1 นาฬิกา โดยไม่มีข้อยืดหยุ่น ทำให้ผู้ประกอบการสูญเสียรายได้ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างมาก ประกอบกับในการประกอบการก็จะต้องมีการเช่าพื้นที่ซึ่งมีทั้งรายปีและรายเดือน นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานต่างๆ มาขอรับเงินบริจาคเป็นประจำ ส่งผลให้มีความเดือดร้อนหนัก และจากการประชุมร่วมกันของผู้ประกอบการมีความเห็นว่าขอปิดให้บริการเช่นเดียวกับสถานบันเทิง/บาร์เบียร์ในพื้นที่ป่าตอง

เหตุที่ต้องมีการขอขยายเวลาให้บริการ เนื่องจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการสถานบันเทิงหรือบาร์เบียร์นั้นจะเป็นช่วงประมาณเกือบเที่ยงคืน ดังนั้นหากปิดเวลา 1 นาฬิกา ก็ทำให้มีช่วงระยะเวลาในการให้บริการที่สั้น และในปัจจุบันการท่องเที่ยวก็ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจทำให้มีนักท่องเที่ยวลดน้อยลง และจากการปิดสถานบันเทิงเร็วก็จะเป็นจุดอ่อนที่ประเทศคู่แข่งทางด้านการท่องเที่ยวนำไปใช้ประโยชน์สำหรับดึงนักท่องเที่ยวได้ นายนิวัตร กล่าว และกล่าวด้วยว่า เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมาย แต่ก็อยากให้มองผลกระทบกับผู้ประกอบการด้วย หากเป็นไปได้ก็อยากให้เลื่อนเวลาในการปิดให้บริการไปเป็นเวลา 5-6 นาฬิกา

ขณะที่นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังรับหนังสือร้องเรียน ว่า เหตุที่จะต้องมีความเข้มงวด เนื่องจากขณะนี้ทางกระทรวงมหาดไทยได้เลือกพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ตนำร่องในการดำเนินการสถานบันเทิงสีขาว โดยจะต้องปลอดจากยาเสพติด เด็กอายุต่ำกว่า 20 บริการ ไม่ให้มีการแสดงโชว์ลามกอนาจาร ตลอดจนการพกพาอาวุธ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น ส่วนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่นั้นยืนยันว่าไม่ได้มีการเลือกปฏิบัติ สำหรับปัญหาที่ผู้ประกอบการยื่นหนังสือมานั้นก็จะได้นำข้อร้องเรียนดังกล่าวเสนอไปยังหน่วยเหนือพิจารณาต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น