จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

สร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้แก่ประชาชน


เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2554 ที่ห้องประชุมศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดอบรมโครงการ สร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งจัดโดยตำรวจสันติบาลภูเก็ต นำโดยพ.ต.ต.อาทิตย์ ซื่อสัตย์บงกฎ สารวัตรสันติบาล 1 ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจสันติบาลภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน เข้าร่วม

ทั้งนี้พ.ต.ต.อาทิตย์ ได้กล่าวว่า ตามที่หน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดภูเก็ต ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดฝึกอบรมหลักสูตรการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้แก่ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึก และค่านิยมให้กับประชาชน มีความเคารพรัก เทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจัดตั้งเป็นเครือข่ายภาคประชาชน ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ ในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อนำไปสู่การดำเนินการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการจัดการอบรมจะแบ่งเป็น 12 รุ่นๆ ละ 100 คน

ด้านนายไชยวัฒน์ กล่าวว่า ท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยในยุคปัจจุบัน ที่มีความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกของประเทศ เกิดกระแสการเอารัดเอาเปรียบของสังคม ทำให้สังคมไทยละเลยไม่สนใจประวัติศาสตร์ เอกลักษณ์ ความเป็นมาของชาติไทยในอดีต หันไปนิยมและตอบรับกระแสแนวคิดตามสังคมตะวันตก ส่งผลให้เป็นช่องทางผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์เพื่อบ่อนทำลายสถาบันสำคัญของชาติ ซึ่งหวังว่าผู้ที่ผ่านการอบรม จะได้นำความรู้ไปสอดส่องดูแล ความไม่ชอบมาพากลของผู้ที่คิดจะบ่อนทำลายชาติ เพื่อเป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น