จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ตร.ภูเก็ตรวบตัวมือยิง รปภ.ดับคาป้อมแล้ว


เมื่อวันที่ 20 มกราคม 54 พ.ต.ท.จำรุญ พลายด้วง รอง ผกก.สส.สภ.เมือง ภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.ท.เอกพจน์ สังชาเมียน ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้นำตัว นายนำโชค แซ่ตัน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่101/223 หมู่ 5 ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ตและนายพิทักษ์พงษ์ เฉพาไพ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/6 หมู่ 4 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณป้อมยามหน้าบ้านพักพนักงานเทศบาลนครภูเก็ต ปากทางเข้าหมู่บ้านสะพานหิน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.ของวันที่ 9 ธันวาคม 53 ขณะที่นายวินัย บัวทองคำ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ภายในป้อมยามทางเข้าบ้านพักพนักงานเทศบาลนครภูเก็ต ได้ถูกกระสุนยิงเข้าที่บริเวณแก้มขวาและลำคอเสียชีวิตคาป้อมยาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการสืบสวน และสอบสวนจนกระทั่งทราบว่า นายนำโชค แซ่ตัน อายุ 19 ปี และนายพิทักษ์พงษ์ เฉพาไพ อายุ 19 ปี เป็นกลุ่มที่ใช้ปืนยิงในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ก็ได้ออกหมายจับจากศาลจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าตำรวจสามารถจับตัวนายนำโชค แซ่ตัน มือปืน ได้ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และจับกุมนายพิทักษ์พงษ์ เฉพาไพ คนขับขี่ จยย. ได้ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2554 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า นายพิทักษ์พงษ์ และนายนำโชค สองผู้ต้องหาก็ทราบว่า ในวันเกิดเหตุได้ขับขี่ รถ จยย.ไปหาญาติภายในหมู่บ้านสะพานหิน หมู่ที่ 1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้พบกับวัยรุ่นเจ้าถิ่นและถูกวัยรุ่นเจ้าถิ่นด่าแม่ จึงเกิดการชกต่อยกันขึ้น หลังเกิดเหตุวิวาทกัน ทางวัยรุ่นเจ้าถิ่นได้นำพวก 3 คนมาดักรอทำร้ายอยู่ที่ปากทางเข้าหมู่บ้านสะพานหิน อยู่ใกล้กับป้อมยามของบ้านพักพนักงานเทศบาลนครภูเก็ต เมื่อขับขี่ จยย.จะกลับบ้านผ่านมาถึงบริเวณป้อมยามจุดที่เกิดเหตุ ทางวัยรุ่นเจ้าถิ่นได้กรูกันเข้ามาจะทำร้าย นายนำโชคก็ได้ชักอาวุธปืนลูกซองพกสั้น ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริจนแตกกระเจิงไป จากนั้นก็ได้ขับรถจยย.หลบหนีไป และมาทราบข่าวภายหลังว่ากระสุนปืนได้ถูกนายวินัย บัวทองคำ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ภายในป้อมยามทางเข้าบ้านพักพนักงานเทศบาลนครภูเก็ต เสียชีวิตคาป้อมยาม

หลังก่อเหตุทั้งสองคนก็ได้หลบหนีไปกบดานที่ต่างจังหวัด จนกระทั่งทางชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้สืบสวนสอบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองเป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับจากศาลภูเก็ตไปทำการจับกุมและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น