จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ตร.ภูเก็ตกวาดล้าง ได้ทั้งยา ปืน ผู้ต้องหา 39 ราย


เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 20 มกราคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบ.ตร.ภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.โกมล วัตตรากรณ์, พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์, พ.ต.อ.พีระยุทธ การเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ผกก.และรอง ผกก.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสภ.ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้าง พร้อมทั้งปิดล้อมเข้าตรวจค้นบ้านของเป้าหมายต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตในระหว่างวันที่ 13 – 19 มกราคม 54 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด อาชญากรรม อาวุธปืน ได้ผู้ต้องหาชายหญิงรวม 39 ราย พร้อมของกลางหลายรายการ

พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบ.ตร.ภาค 8 ได้กล่าวว่า จากการสืบสวนขยายผลจากผู้เสพไปสู่ผู้ค้า แล้วก็ออกหมายจับผู้ค้า ที่ผู้เสพได้ให้การพาดพิงถึง การเข้าไปหาข่าว เพิ่มประสิทธิภาพในการไปหาข่าว เข้าไปตรวจค้น และการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด นอกจากได้ยาเสพติดก็ได้อาวุธปืนด้วย และตอนนี้ทางผู้บังคับการฯ ได้ทำหนังสือขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 7 จังหวัดไปแล้ว ขอให้เข้มงวดในเรื่องการออกใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน โดยการระดมกวาดล้างยาเสพคิด ทำให้สถิติคดีอาญา 5 กลุ่มที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติถือเป็นตัวชี้วัด ก็ลดลง กลุ่มที่ 1 คือความผิดเกี่ยวกับชีวิต เหตุอุจฉกรรจ์ สะเทือนขวัญลดลงค่อนข้างสูงในพื้นที่ภาค 8 รอบ 3 เดือนนี้ก็ลดลงมาก รอบเดือนที่มีการกวาดล้างก็ลดลงเยอะ กลุ่มที่ 2 เกี่ยวกับร่างกายและเพศ ก็ลดลง ลดลงสูงกว่าช่วงที่แล้วมาก กลุ่มที่ 3 ความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ลดลง กลุ่มที่ 4 ความผิดที่น่าสนใจก็ลดลง ส่วนความผิดกลุ่มที่ 5 ที่รัฐเป็นผู้เสียหาย จับกุมได้เพิ่มขึ้นเป็นพันราย โดยเฉพาะยาเสพติดจับกุมได้เพิ่ม ส่วนเป้าหมายอีกอย่างคืออาวุธปืนจับได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในช่วงนี้

อย่างไรก็ตามรัฐบาลก็ได้มอบนโยบายให้ทำต่ออีก 3 เดือน ใน 3 เดือนนี้มาตรการต่างๆ ที่ตำรวจรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการปราบปรามยาเสพติด มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด แล้วก็การตรวจเข้มของภาค 8 ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด 18 อำเภอก็จะเข้มข้นขึ้น จากการวัดผลการดำเนินการตรวจเข้มของแต่ละสถานี พบว่าได้ผลทุกสถานี เนื่องจากแต่ละสถานีรู้อยู่แล้วว่าเป็นนโยบายสำคัญ ก็ทำทุวิธีการ เพื่อให้เรื่องยาเสพติดเบาบางลง ในเรื่องการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ทั้งภาค 8 มีกำลังทั้งหมด 11,000 คน อัตราอนุญาต 15,000 คน ขาดไป 4,000 กว่าคนถือว่าสูงมาก แต่ว่าใช้เรื่องประชาชนมีส่วนร่วม การอบรมอาสาสมัครต่างๆ อย่างภูเก็ตอาสาสมัครมากที่สุดเขาทำได้ดี มีทั้งอาสาสมัครตำรวจบ้าน อาสาสมัครแจ้งข่าวอาชญากรรม กองปราบอาสา อาสาสมัครท่องเที่ยว อาสาสมัครบีชการ์ด และ อปพร.ที่มาร่วมปฏิบัติ เพราะว่าช่วงปีใหม่ยังเป็นห่วงเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาอยู่ในภูเก็ตสูงแต่กำลังตำรวจน้อย ได้ให้คำแนะนำไปว่าให้ใช้อาสาสมัคร เขาก็ใช้ได้ มีการเคาน์ดาวน์หลายจุดที่ประชาชนไปอยู่ แต่ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ทำได้ดี ภาค 8 ทั้งหมดขณะนี้อาสาสมัครมีทั้งหมด 16,000 คน

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ก่อเกียรติ ได้กล่าวถึงผลการดำเนินการกวาดล้างจับกุมคดียาเสพติดของจังหวัดภูเก็ต ปีงบประมาณ 2553 จังหวัดภูเก็ตจับกุมยาเสพติด 3,500 ราย มากกว่าปีงบประมาณ 2552 จำนวน 1,100 ราย แล้วก็ปีงบประมาณ 2554 ไตรมาสแรก 3 เดือน จับกุมได้ 900 ราย มากกว่าห้วงเดียวกันของปีงบประมาณ 2553 อยู่ 42 ราย จับกุมได้สูง จะจับมากในเดือน กรกฎาคม สิงหาคม และกันยายน ช่วงนั้นจับค่อนข้างเข้มข้น ได้ละเดือนเกือบ 1,000 ราย ทำให้ผลการจับกุมช่วงนี้ลดลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น