จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ต ร่วมรำลึกถึงพระคุณครู


เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2554 ที่โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดงานวันครู ประจำปี 2554 ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีคณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนผู้บริหารโรงเรียน คณะครู – อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม กิจกรรมภายในงาน ได้มีการประกอบพิธีรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ การมอบรางวัลแก่ครูผู้ทำคุณประโยชน์ ประจำปี 2553 และกล่าวปาฐกถา เรื่อง “ครูผู้ยกระดับวิญญาณมนุษย์” โดย นายสุชน แซ่เฮง วิทยากรจากมูลนิธิฉือจี้ไต้หวันในประเทศไทย

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นปีแรกที่ อบจ.ภูเก็ต ได้จัดงานวันครูขึ้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจระลึกถึงพระคุณครู บูรพาจารย์ ส่งเสริมความสามัคคีระหว่างเพื่อนครูและส่งเสริมความร่วมมือและความเข้าใจอันดีระหว่างครูและผู้บริหาร นอกจากนี้มีการส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติครูผู้ทำคุณประโยชน์ด้วย

“ทำกิจกรรมร่วมกันในวันนี้ ถือเป็นการแสดงออกถึงความดีงาม ความสามารถ ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนให้เกิดความก้าวหน้าและความมั่นคงในวิชาชีพ รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่มีครูเป็นจำนวนมากได้พยายามพัฒนากระบวนการเรียนรู้ทั้งของตนเองและของผู้เรียน จนเกิดผลงานและผลผลิตที่มีคุณภาพ เห็นได้จากผู้ที่ได้รับรางวัลครูผู้ทำคุณประโยชน์ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นแบบอย่างในการพัฒนางานสำหรับเพื่อนร่วมวิชาชีพครูต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นคนดีพร้อมด้วยสติปัญญา คุณธรรม จริยธรรม และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามความมุ่งหมายของการจัดการศึกษาที่กำหนดในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ”

นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันแม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปสู่ยุคโลกาภิวัตน์ ข้อมูลข่าวสารไร้พรมแดน แต่ก็ไม่สามารถทดแทนตัวครูได้ เพราะการศึกษามิใช่เพียงการรับความรู้ รับข้อมูลข่าวสารเท่านั้น สิ่งสำคัญกว่า คือ การฝึกคิด การบ่มนิสัยให้แต่ละคนสามารถพึ่งตนเองและมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่น ซึ่งต้องใช้คนสอนเท่านั้น ยิ่งเทคโนโลยีก้าวไกลเพียงใด ก็ยิ่งต้องการครูที่มีความสามารถมากขึ้นเพียงนั้น ครูต้องพัฒนาตนเองให้เท่าทันโลก จึงจะสามารถอบรมบ่มนิสัยคนในยุคใหม่ได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น