จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

“โกมล ดุมลักษณ์”เฉือน“มาโนช พันธ์ฉลาด”


เมื่อวันที่ 19 มกราคม 54 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการคัดเลือกคณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต - และคัดเลือกกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ตเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย แทนนายสมัคร สำเภารัตน์ อดีตกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต – กรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย ที่เสียชีวิตลงก่อนหน้านี้

โดยการคัดเลือกคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตนั้น ให้โต๊ะอีหม่ามในจังหวัดภูเก็ตทั้งหมด 51 คน เป็นผู้ลงคะแนนคัดเลือก ซึ่งในการประชุมครั้งนี้มีโต๊ะอีหม่าม เข้าร่วมทั้งหมด 46 คน โดยมีการเสนอชื่อนายดนัย ทองย่น และนายประดิษฐ์ ฤทธิ์รักษา โต๊ะอีหม่ามบ้านผักฉีด เข้าร่วมชิงชัย ผลการคัดเลือกโดยการลงคะแนนลับปรากฏว่านายดนัย ทองย่น ได้รับคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ด้วยคะแนน 25 คะแนน นายประดิษฐ์ ฤทธิ์รักษา ได้คะแนน 20 คะแนน บัตรเสีย 1 ใบ

จากนั้นมีการคัดเลือกกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย คณะกรรมการอิสลามทั้งหมดที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดมี 21 คน มีการเสนอชื่อ จ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ และนายมาโนชญ์ พันธุ์ฉลาด ลงชิงชัยเพื่อดำรงตำแหน่งนั้นสำคัญนี้ ผลการเลือกตั้งโดยการลงคะแนนลับปรากฏ จ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ได้เลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวด้วยคะแนน 11 คะแนน นายมาโนชญ์ พันฉลาด ได้คะแนน 10 คะแนน

จ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ กล่าวภายหลังได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย ว่า ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทุกคนที่ไว้วางใจให้ตนดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยหลังจากได้รับตำแหน่งแล้วจะประสานงานเรื่องการก่อสร้างมัสยิดกลางอิสลามที่บริเวณท่าฉัตรไชย ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุ บนเนื้อที่ 150 ไร่ นอกจากนั้นยังจะขับเคลื่อนให้ภูเก็ตเป็นฮับเรื่องฮาลาลโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการพูดถึงแต่ระยะหลังก็เงียบหายไป ตนจะเข้าไปขับเคลื่อนตรงนี้ให้เกิดเป็นรูปธรรมต่อไป หากภูเก็ตเป็นศูนย์กลางเรื่องฮาลาลโลก นี้ตนคิดว่าจะสร้างรายได้แก่จังหวัดภูเก็ตอย่างมหาศาลและขณะนี้ถือว่าภูเก็ตพร้อมแล้วที่จะเป็นศูนย์กลางเรื่องดังกล่าว นอกจากนั้นยังจะเข้าไปขับเคลื่อนพระราชบัญญัติการบริหารงานองค์กรอิสลาม พ.ศ.2540 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น