จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทม.ป่าตอง เปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กศูนย์ที่ 2


เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองป่าตอง ศูนย์ 2 บริเวณถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดใช้อาคาร ซึ่งเป็นสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองป่าตอง เพื่อแปรนโยบายด้านการศึกษาที่ว่าการศึกษาต้องมาเป็นที่หนึ่งของคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตองสู่การปฏิบัติ และเพื่อใช้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้เป็นช่องทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านการศึกษาของเด็ก เยาวชน ชาวป่าตองที่มีอายุ 3 ปี โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวว่า เทศบาลเมืองป่าตองมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการศึกษาให้กับเด็กเยาวชนที่อยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตอง ในการขับเคลื่อนหน้าที่ไปสู่การปฏิบัติ โดยได้มีการรับถ่ายโอนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจากกรมการศาสนามาสังกัดเทศบาลเมืองป่าตอง และได้จัดตั้งเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองป่าตองศูนย์ที่ 2 ขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2543 โดยใช้อาคารศูนย์บริการสาธารณสุขของเทศบาลเมืองป่าตองเป็นสถานที่ดำเนินการ ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินธรณีสงฆ์วัดสุวรรณคีรีวงก์ เนื้อที่ประมาณ 2 งาน 13.1 ตารางวา

เมื่อเทศบาลเมืองป่าตองได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองป่าตอง ศูนย์ 2 ขึ้นแล้ว ได้เปิดดำเนินการจัดการศึกษาในรูปแบบของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก รับเด็กที่มีอายุ 3 ปี เข้ารับการศึกษาเล่าเรียน จนกระทั่งในระยะเวลาต่อมา คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตองได้พิจารณาเห็นว่าอาคารของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองป่าตองอยู่ในสภาพที่ชำรุด คับแคบ ไม่เหมาะสมที่จะใช้จัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กเล็ก คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองป่าตอง จึงได้มีนโยบายรื้อถอนอาคารเดิมและสร้างอาคารใหม่ขึ้นทดแทนโดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกันยายน 2550 ในวงเงินจำนวน 29.4 ล้านบาท และการก่อสร้างแล้วเสร็จเรียบร้อยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2553 ซึ่งในระหว่างการก่อสร้าง เทศบาลเมืองป่าตองได้ย้ายเด็กนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ไปเรียนอยู่ ณ อาคารชั่วคราวซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังสำนักงานเทศบาลเมืองป่าตอง โดยหลังจากการก่อสร้างอาคารแล้วเสร็จได้เคลื่อนย้ายนักเรียนเข้าเรียนในอาคารหลังนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2553 เป็นต้นมา นายเปี่ยนกล่าว

สำหรับอาคารเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองป่าตอง ศูนย์ที่ 2 เป็นอาคาร 4 ชั้น แต่ละชั้นจะมี 4 ห้องเรียน รับนักเรียนห้องเรียนละประมาณ 21 คน ในแต่ละห้องเรียนจะมีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย เรียกว่าห้องเรียนอัจฉริยะ นอกจากนี้ยังมีห้องเรียนเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ รวมถึงห้องประชุมและห้องกิจกรรมสันทนาการด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น