จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ถนนสายคลองเกาะผีรออนุมัติครม.


เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมการดำเนินการโครงการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้ (PH-RB-3A) หรือถนนคลองเกาะผี โดยมีนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ตัวแทนจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนจากทางหลวงชนบท ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับทราบมติคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านคมนาคมของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือโครงการร่วมกับเอกชน เกี่ยวกับการเสนอรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการถนนสายหลักทางด้านใต้ (PH-RB-3A) ส่วนถนนยกระดับ (ระยะทางประมาณ 600 เมตร) ตามโครงการพัฒนาเมืองหลัก รอบที่ 2 ระยะแรกของเทศบาลนครภูเก็ต แลการเตรียมรายงานนำเสนอคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

นอกจากนี้ยังได้มีการพิจารณาการเตรียมขอยกเว้นมติคณะรัฐมนตรีใช้พื้นที่ป่าชายเลน ซึ่งจะมีการประชุมของคณะกรรมการกำกับดูแลและติดตามผลการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในเขตพื้นคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ตภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เมื่อแล้วเสร็จก็จะได้เสนอเรื่องให้กับกระทรวงมหาดไทยนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา คณะเดียวกันให้ทางเทศบาลนครภูเก็ตเตรียมข้อมูลประกอบการขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติต่อกรมป่าไม้ เช่น มติให้ความเห็นชอบของสภาเทศบาลตำบลวิชิต มติให้ความเห็นชอบของเทศบาลนครภูเก็ต เป็นต้น เพื่อส่งให้กับทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต สำหรับเสนอต่อขออนุญาตใช้พื้นที่หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ความเห็นชอบยกเว้นมติคณะรัฐมนตรีแล้ว

ในส่วนของการออกแบบรายละเอียดและงบประมาณก่อสร้าง มอบหมายให้ทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ตดำเนินการ ซึ่งได้รายงานต่อที่ประชุมว่า ในส่วนของกรมทางหลวงชนบทจะตั้งงบประมาณสำหรับการศึกษาสำรวจและออกแบบรายละเอียดการก่อสร้างจำนวนประมาณ 5-10 ล้านบาท ได้ในปี 2555 แต่หากได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีภายในเดือนมีนาคมนี้ ก็อาจจะใช้งบเหลือจ่ายในปีงบประมาณ 2554 ส่วนของงบประมาณในการก่อสร้างจะใช้ประมาณ 200 ล้านบาท สำหรับการก่อสร้างสะพานคู่ขนานระยะทาง 500 เมตร (รวม 1,000 เมตร) ยกสูงจากพื้นประมาณ 3 เมตรพร้อมทางจักรยานและจุดกลับรถ โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณในปี 2555 หรือ 2556

ทั้งนี้นายตรี กล่าวว่า ในส่วนของงบประมาณจะพยายามหางบประมาณเหลือจ่ายเพื่อใช้สำหรับการศึกษาสำรวจและออกแบบรายละเอียดการก่อสร้าง ในทันภายในปี 2554 เพื่อให้สามารถตั้งงบประมาณก่อสร้างได้ภายในปีงบประมาณ 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น