จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เตรียมจัดงานสืบสานสัมพันธ์ภูเก็ต-พังงา


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 54 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมเตรียมจัดงานสืบสานประเพณีสานสัมพันธ์ภูเก็ต – พังงา ที่บริเวณสะพานสารสิน ซึ่งเป็นสะพานที่เชื่อมกันระหว่าง ภูเก็ต และพังงา โดยมีนายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต และคณะกรรมการจัดงาน ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว องค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลอย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

ทั้งนี้นายไพบูลย์ ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดกันโดยมีสะพานสารสินเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ ซึ่งในอดีตมีวัฒนธรรมประเพณีการแข่งขันเรือยาวเป็นกิจกรรมร่วมกันของคนในท้องถิ่น ถือเป็นวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่นอันดีงามที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ซึ่งควรอนุรักษ์ไว้ให้ชนรุ่นหลังได้ปฏิบัติสืบทอดกันต่อไป

ดังนั้นเพื่อเป็นการฟื้นฟูวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมและสร้างความสามัคคีของคนท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง ตามอำนาจและหน้าที่ในการจัดระบบการบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นของตนเองตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลอย จึงได้บูรณาการแผนงาน โครงการ และงบประมาณ ร่วมกันจัดทำข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “โครงการสืบสานประเพณีสานสัมพันธ์ภูเก็ต-พังงา” โดยกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2554 ณ บริเวณสะพานสารสิน ฝั่งท่านุ่น จังหวัดพังงา และฝั่งท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ต (ช่องปากพระ)

สำหรับกิจกรรมภายในงาน จะมีการแสดงแสงสีเสียง ม่านน้ำพุดิจิตอล การจัดนิทรรศการบริเวณเชิงสะพานทั้งสองฝั่ง การทำถนนคนเดินบนสะพานสารสิน ลานวัฒนธรรม พร้อมทั้งมีกิจกรรมกีฬาทางน้ำ และกีฬาประเภทต่าง ๆ เช่น การแข่งขันเรือยาว การแข่งขันเรือพาย การแข่งขันเรือแจว การแข่งขันตกปลา การแข่งขันไตรกีฬา การแข่งขันชกมวย การแข่งขันชกมวยทะเล การแข่งขันปีนเสาน้ำมัน การจัดงานสงกรานต์ย้อนยุควิถีไทย การจัดกิจกรรมแสง สี เสียง ประวัติศาสตร์ภูเก็ต-พังงา การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP การออกร้านอาหารพื้นเมือง 2 จังหวัด และอื่น ๆ อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น