จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เริ่มแล้วงานตรุษจีน ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต


เมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 54 ที่บริเวณเวทีกลาง ภายในสวนเฉลิมพระเกียรติ์ 72 พรรษา มหาราชินี อ.เมือง ภูเก็ต นายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ตรุษจีน-ย้อนอดีตเมืองเก่าภูเก็ต" ซึ่งจัดโดย เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต สมาคมเพอรานากัน ชุมชน OLD PHUKET TOWN (ย่านเมืองเก่าภูเก็ต) มูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต และชาวภูเก็ต ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 – 10 กุมภาพันธ์ 54

ซึ่งในพิธีเปิด ทางเทศบาลนครภูเก็ต โดยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ โดยมี นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ ประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เทศบาลนครภูเก็ต ได้ใช้พื้นที่ประกอบด้วย สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี และพื้นที่ย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ถนนถลาง ซอยรมณีย์ ถนนกระบี่ ถนนพังงา ถนนภูเก็ต และถนนเทพกระษัตรี เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวตลอดจนการอนุรักษ์สถาปัตยกรรมอันล้ำค่าของเมืองภูเก็ตไว้ให้ชาวภูเก็ตและผู้มาเยือนได้ชื่นชมกับมรดกทางวัฒนธรรม

โดยกิจกรรมบนเวทีหลักภายในสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ได้นำการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมาแสดง และการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีเวที รองต่างๆ บนถนนถลาง ถนนกระบี่ ถนนพังงา กิจกรรมถนนคนเดิน การนำเสนอสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสด้วยระบบแสง และเสียง การจำหน่ายสินค้าและอาหารพื้นเมือง ศิลปินเปิดหมวก การแสดงบนเวที นิทรรศการ การละเล่นพื้นเมืองภูเก็ต ล่องเรือกอจ๊าน จัดทำแสตมป์ที่ระลึกย้อนยุค การสาธิตพับกระดาษทอง และนั่งรถโพถ้องสักการะศาลเจ้าในเขตเมืองภูเก็ต

ส่วนเวทีการแสดงของทางสมาคมเพอรานากัน ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์เพอรานากัน โดยเฉพาะในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 54 จะมีการแสดงของศิลปินเช่น โก้ แซกแมน, เจนนิเฟอร์ คิม, อ.ธนิต ศรีกลิ่นดี ที่จะมาบรรเลงอันไพเราะให้ได้รับฟังกัน พร้อมกันนี้ ยังมีการนำอาหารที่ชาวบาบ่าจากประเทศมาเลเซียมาจำหน่ายให้ได้รับประทานกัน นอกจากนี้ยังได้นำภาพจากช่างภาพต่างๆ ที่ได้นำภาพถ่าย "วิถีชีวิตย่านเมืองเก่าภูเก็ต" เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล มาโชว์ให้กับผู้ที่มาเที่ยงงานได้ชมกันด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น