จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รวบฝรั่งค้ายาหลังถูกสาวไทยทิ้ง


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องประชุม สภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายเดวิด ซีบีช (DAVID SEEBACH) อายุ 31 สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 13 กรัม เงินสดจากการล่อซื้อ 11,000 บาท เครื่องชั่งดิจิตอล ยี่ห้อเพาเวอร์ รุ่น 2032 จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กฉ-4257 ภูเก็ต 1 คัน จับกุมได้ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองน้ำหาดในหาน ม.1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.ได้กล่าวว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส. ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายเดวิด ซีบีช มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้แก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ และตำบลกะรน ตำบลราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จึงได้ให้สายเข้าทำการล่อซื้อยาบ้า 2 กรัม ในราคา 11,000 บาท โดยนัดส่งยาไอซ์กันที่บริเวณสวนสาธารณะหนองน้ำหาดในหาน ม.1 ต.ราไวย์ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายเดวิด ซีบีช ก็ได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาส่งยาห้สายลับ เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นว่าสายลับได้รับยาไอซ์ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพบเงินสดล่อซื้อ 11,000 บาท และยาไอซ์ 2 กรัม จากนั้นได้ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของนายเดวิด ซีบีช ที่ดอนเฮ้า ม.7 ต.ราไวย์ พบยาไอซ์อีก 11 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล ยี่ห้อเพาเวอร์ รุ่น 2032 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจยึดสิ่งของเหล่านี้ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งควบคุมตัวนายเดวิด มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนนายเดวิด ได้ใก้การรับสารภาพว่า ได้เดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 8 ปี โดยมีอาชีพนายหน้าค้าที่ดิน ระยะหลังถูกแฟนสาวไทยตีจาก จึงได้หันมาจำหน่ายยาไอซ์ โดยยาไอซ์ที่นำมาจำหน่ายได้ซื้อมาจากนักท่องเที่ยวคนหนึ่งไม่ทราบชื่อ สัญชาติแอฟริกาใต้ ซึ่งพักอยู่ที่ตำบลป่าตอง อ.กะทู้ ครั้งละ 20 – 30 กรัม ในราคากรัมละ 3,000 บาท แล้วมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ต.กะรน และ ต.ราไวย์ จนกระทั่งถูกจับกุมตัวดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น