จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ภูเก็ตบังคับใช้ค่าโดยสารรถรับจ้างไม่เกิน 200 บาทต่อเที่ยว


เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานกำหนดค่าโดยสารรถรับจ้าง เขตพื้นที่ป่าตอง ครั้งที่ 2/2554 เพื่อพิจารณาร่างประกาศอัตราค่าโดยสารรถรับจ้างในเขตพื้นที่ป่าตอง และอัตราค่าโดยสารรถรับจ้างจากป่าตองไปยังพื้นที่อื่นๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ นายกนก ศิริพานิชกร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายมานะ พันธุ์ฉลาด สมาชิกสภาเทศบาลเมืองป่าตอง นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานสหพันธ์รถบริการป่าตองสัมพันธ์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากการประชุมคณะทำงานครั้งที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปว่า ให้กำหนดอัตราค่าโดยสารรถรับจ้างในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตอง สำหรับผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน สูงสุดเฉลี่ยเที่ยวละ 200 บาท หากเกิน 4 คน ให้คิดเพิ่มได้ไม่เกินคนละ 50 บาท พร้อมทั้งได้กำหนดอัตราค่าโดยสารจากพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตองไปยังพื้นที่อื่นๆ ในจังหวัดภูเก็ตด้วย เช่น ป่าตอง-สนามบิน เที่ยวเดียว 800 บาท ไปกลับ 1,500 บาท ป่าตอง-โบ๊ทลากูน เที่ยวเดียว 550 บาท ไปกลับ 1,000 บาท ป่าตอง-อ่าวฉลอง เที่ยวเดียว 500 บาท ไปกลับ 900 บาท ป่าตอง-กะรน เที่ยวเดียว 300 บาท ไปกลับ 600 บาท ซึ่งก็จะได้ออกเป็นประกาศจังหวัด และมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เป็นที่รับทราบกันอย่างกว้างขวาง

ทางด้านนายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ถือการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่นำเสนอเข้ามานั้นมีความชัดเจนแล้ว และจะได้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตลงนามและประกาศใช้ต่อไป ซึ่งก็จะทำให้ภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวโดยเฉพาะในส่วนของการบริการมีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น และจะเป็นประโยชน์กับในส่วนของผู้ประกอบการเองด้วย เนื่องจากจะสามารถลดปัญหาการร้องเรียนในด้านการบริการ

นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานสหพันธ์รถบริการป่าตองสัมพันธ์ กล่าวว่า ในส่วนของอัตราค่าบริการที่กำหนดขึ้นนั้น เป็นการรวบรวมจากข้อมูลที่มีการปฏิบัติอยู่จริง แม้ว่าอาจจะยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ 100% แต่อย่างน้อยก็ทำให้มีมาตรฐานในด้านการบริการมากขึ้น รวมทั้งยังจะเป็นการลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้นด้วย แม้ว่าอาจจะมีความกังวลบ้างแต่ไม่มากนัก แต่จากจะมีบางพื้นที่ซึ่งเป็นเนินเขาและค่อนข้างห่างไกลจากชุมชนไป แต่ก็เป็นส่วนน้อย เพราะคิวรถส่วนใหญ่ประมาณ 90% จะอยู่ในย่านชุมชน และกลุ่มผู้ประกอบการส่วนใหญ่ก็จะรู้จักกันอยู่แล้ว และสามารถที่จะพูดคุยกันได้ ซึ่งในส่วนของรถรับจ้างในพื้นที่ป่าตองทั้งรถแท็กซี่และรถตุ๊กๆ มีประมาณ 2,000 – 2,500 คัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น