จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พช.ภูเก็ตกำหนดกิจกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป


เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องศรีตรัง โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมศักดิ์ สงนุ้ย พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารและคณะทำงานโครงการพัฒนาเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge-Based OTOP : KBO) เพื่อทบทวนบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการ และการจัดทำแผนการดำเนินงานขับเคลื่อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดภูเก็ตในปีงบประมาณ 2554 โดยมีตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และตัวแทนเครือข่ายโอทอปจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับคณะคณะกรรมการบริหารและคณะทำงานโครงการพัฒนาเครือข่ายองค์ความรู้ มีบทบาทในการให้ความรู้ เพิ่มทักษะแก่กลุ่มผู้ผลิตชุมชนและท้องถิ่นด้านการบริหารจัดการกลุ่ม การพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป การวิจัยและพัฒนา ให้บริการข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการพัฒนาศักยภาพของกลุ่มผู้ผลิตชุมชนและท้องถิ่นด้านการบริหารจัดการกลุ่ม การพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป การให้คำปรึกษาและแนะนำ ตลอดจนการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์โอทอป

ทั้งนี้ในส่วนของกรมพัฒนาชุมชน ได้มีการจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการขับเคลื่อนงานโอทอปในปีงบประมาณ 2554 จำนวน 5 กิจกรรม ประกอบด้วย 1.กิจกรรรมการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายองค์ความรู้ เพื่อให้มีการจัดทำแผนการดำเนินการขับเคลื่อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป 2.กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพกลุ่มผู้ผลิตชุมชน โดยเครือข่ายองค์ความรู้ เพื่อให้ผู้ผลิตชุมชนมีความรู้ความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอปให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐานเป็นที่ต้องการของตลาด 3.กิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยเครือข่ายองค์ความรู้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์โอทอป มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ต้องการของตลาด 4.กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพกลุ่มอาชีพด้านการบริหารจัดการ การผลิต การตลาด และการจัดการทุน เพื่อให้กลุ่มอาชีพมีความรู้และความสามารถในการบริหารจัดการ การผลิต การตลาดและการจัดการทุน และสามารถจัดทำแผนธุรกิจได้ พร้อมทั้งนำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานของกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 5.กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพคณะกรรมการเครือข่ายโอทอประดับจังหวัด เพื่อให้คณะกรรมการเครือข่ายโอทอป เกิดพลังสร้างสรรค์ในการสนับสนุนการดำเนินงานของเครือข่ายและกลุ่มผู้ผลิตชุมชน ผู้ประกอบการโอทอป

นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับในไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2554 ระหว่างเดือนมกราคม- มีนาคม 2554 จะมีการดำเนินการใน 4 กิจกรรรม ประกอบด้วย การพัฒนาศักยภาพกลุ่มผู้ผลิตชุมชน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเพิ่มประสิทธิภาพกลุ่มอาชีพด้านการบริหารจัดการ การผลิต การตลาด และการจัดการทุน รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพคณะกรรมการเครือข่ายโอทอประดับจังหวัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น