จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

แจ้งข้อหาคนขับรถชนและลอบขนปลาสวยงาม


เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 54 นายไพทูล แพนชัยภูมิ ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 5 (ภูเก็ต) กรมทรัพยากรทางทะเล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ฯ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฉลองว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (4ก.พ.54) มีอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่บริเวณรอยต่อระหว่างพื้นที่ตำบลวิชิตกับพื้นที่ตำบลฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย และจากการตรวจสอบภายในรถกระบะคันที่เกิดเหตุพบปลาสวยงามบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวนหลายถุง ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบรายละเอียด เพราะรถคันดังกล่าวเคยถูกจับกุมในคดีลักลอบขนปลาสวยงามมาแล้วก่อนหน้านี้

“จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ฯ พบว่าภายในถุงพลาสติกบรรจุปลาสวยงามจำนวนมากจึงได้นำไปเก็บไว้ที่บ่ออนุบาลสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน อ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เพื่อเก็บรักษาของกลาง ซึ่งเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าปลาสวยงามดังกล่าว ประกอบด้วย ปลาบู่แนวปะการัง จำนวน 200 ตัว และปลาจิ้มฟันจระเข้ จำนวน 30 ตัว โดยทั้งหมดเป็นปลาสวยงามหวงห้าม นอกจากนั้นยังพบปูเสฉวนและดาวทะเลอีกจำนวนมาก เบื้องต้นจะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบขนปลาสวยงามกับคนขับรถกระบะดังกล่าวเพิ่มเติม

นายไพทูล กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้การลักลอบขนปลาสวยงามไปจำหน่ายยังคงมีตลอด เนื่องจากความต้องการของตลาด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวังและติดตามมาโดยตลอด และสามารถที่จะจับกุมได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน แต่ด้วยมีความต้องการจึงยังคงมีการลักลอบจับอยู่เสมอ และพยายามหาวิธีการในหลบเลี่ยงการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น