จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทน.ภูเก็ตลงนามร่วมมือการท่องเที่ยวกับเมืองสุ้ยหนิง จีน


เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อการสถาปนาความสัมพันธ์และความร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยว ระหว่าง เทศบาลนครภูเก็ต โดยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กับ เมืองสุ้ยหนิง มณฑลเสฉวน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดย Mr.HU JIA ZHENG รองผู้ว่าการเมืองสุ้ยหนิง นอกจากนี้ยังมีนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต และ Mr.FU HUA QIN ผู้ว่าการท่องเที่ยวเมืองสุ้ยหนิง ร่วมลงนามเป็นพยาน ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากนางเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ตอลดจนคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ส่วนราชการ ตัวแทนชุมชนต่างๆ เข้าร่วม

สำหรับการลงนามกันในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันเสริมสร้างความร่วมมือกันทางด้านศาสนาและพัฒนาด้านวัฒนธรรม เสริมสร้างความสัมพันธ์กันทางด้านศาสนา รวมทั้งวัฒนธรรม ยกระดับการพัฒนาของศาสนา และวัฒนธรรมทั้งสองฝ่าย ช่วยกันรื้อฟื้นวัฒนธรรมกวนอิม ค้นหาเส้นทางมรดก และวัฒนธรรมของกวนอิม ชมเชยคุณธรรมอันดีงามในวัฒนธรรมกวนอิม ปรับจิตให้เข้าหากัน ช่วยกันส่งทีมงานแสดงวัฒนธรรมในกิจกรรมสำคัญทางด้านการท่องเที่ยวของทั้งสองฝ่าย

เชื่อมความสัมพันธ์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เน้นความได้เปรียบทางด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวที่ดีเยี่ยมของทั้งสองฝ่าย ก่อตั้งระบบองค์กรการร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมการค้นพบทรัพยากรและนวัตกรรมการท่องเที่ยว รวมกลุ่มทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนและแนะนำการท่องเที่ยวที่สำคัญ ทุ่มเทพลังเพื่อสร้างเส้นทางการท่องเที่ยววัฒนธรรมกวนอิมของจีนร่วมกันสร้างแบรนด์การท่องเที่ยววัฒนธรรมกวนอิม ร่วมมือกันสร้างบอร์ดประกาศการบริการทางด้านการท่องเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละฝ่าย และแจกข้อมูลประกาศต่างๆ ส่งเสริมการร่วมมือกันของบริษัทท่องเที่ยวของทั้งสองฝ่ายให้มีการแลกส่งนักท่องเที่ยว เพื่อให้ทั้งสองเมืองกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว

ตั้งระบบองค์กรป้องกัน ส่งเสริมการพัฒนาทางด้านความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ประกอบด้วย ให้มีการตรวจสอบโครงการของทั้งสองฝ่ายและระบบการวิจัยปัญหา กระชับความร่วมมือกันในโครงการท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งช่วยกันค้นคว้าเพื่อกระตุ้นจุดสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลเป็นเวลา กำหนดเวลาในการร่วมกันทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนระหว่างนักปกครองท้องถิ่นและประชาชน เสริมสร้างระบบการสื่อสารซึ่งกันและกันมีการสนทนาแนวทางพัฒนาให้บ่อยครั้ง รวมทั้งสร้างระบบการปรึกษาหารือให้แข็งแกร่ง โดยแผนกการท่องเที่ยว วัฒนธรรมศาสนา เป็นต้น ของทั้งสองฝ่ายต้องรับผิดชอบต่อการศึกษาโครงการ การหารือ และการบริการ

Mr.FU HUA QIN ผู้ว่าการท่องเที่ยวเมืองสุ้ยหนิง กล่าวว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดียิ่ง ซึ่งในส่วนของเมืองสุ้ยหนิง มีประชากรประมาณ 3.5 ล้านคน ตั้งอยู่บนพื้นที่ราบ ห่างจากเมืองเฉินตูประมาณ 140 กิโลเมตร เป็นเมืองอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องกระป๋องอาหาร และการท่องเที่ยวเป็นที่ขึ้นชื่อ ซึ่งเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันว่าเป็นเมืองบ้านเกิดของเจ้าแม่กวนอิม ดังนั้นเมื่อมีความร่วมมือกันเกิดขึ้นก็จะได้มีการพัฒนาและแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ด้านต่างๆ ระหว่างกันมากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังจะได้เดินทางไปมาหาสู่กันเพิ่มมากขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น