จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ภูเก็ตเข้มยาเสพติด ยกเป็นวาระจังหวัด


เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเพื่อรับทราบแนวทางการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดภูเก็ต ประจำปี พ.ศ.2554 ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต (ศตส.จ.ภก.) จัดขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

นายตรี กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้ให้ความสำคัญเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นอันดับแรก และต้องกำหนดเป็นวาระจังหวัด โดยในการทำงานจะต้องบูรณาการความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่เป้าหมายลดจำนวนผู้ค้า ผู้เสพ ควบคุมพื้นที่ ควบคุมเงื่อนไขปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการอย่างเข้มงวด จนปัจจุบันได้มีการตั้งศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดเข้าไปถึงระดับหมู่บ้าน และในปี 2554 ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องทำงานให้บรรลุเป้าหมายในรอบ 3 เดือน ทั้งเรื่องจำนวนผู้ค้าจะต้องจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ให้ได้อย่างน้อย 7 คน ผู้ค้ารายย่อยจำนวน 200 ราย ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ค้ายาเสพติดจำนวน 10 ราย และต้องจับนักค้ายาเสพติดที่มีหมายจับจำนวน 16 ราย และดำเนินการตรวจสอบจับกุมตามการร้องเรียนและการแจ้งข้อมูลของประชาชนอย่างน้อย 20 ราย

“ในการจับกุมนั้นไม่มีปัญหา แต่เป็นห่วงเรื่องการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดียาเสพติด เพราะในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยังไม่สามารถตรวจสอบทรัพย์สินผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้แม้แต่รายเดียว”

นายตรี กล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในภาพรวมซึ่งยังคงความรุนแรง ทำให้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดสูงตามไปด้วย เห็นได้จากสถิติการจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดของจังหวัดภูเก็ตในปี 2553 มีการจับกุมได้มากถึง 3,178 ราย ผู้ต้องหาจำนวน 3,443 คน เมื่อเปรียบเทียบช่วงเดียวกันของปี 2552 ซึ่งจับได้จำนวน 2,074 ราย ผู้ต้องหาจำนวน 2,339 คน และภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน ระยะที่ 3 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้เร่งรัดให้การปฏิบัติงานปราบปรามยาเสพติดโดยให้เห็นผลภายใน 3 เดือน ทั้งการปราบปราม เพื่อลดปัญหาการค้ายาเสพติดในพื้นที่ การบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่หลงผิดให้กลับใจเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และการป้องกันกลุ่มเสี่ยงไม่ให้หลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดรวมทั้งการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลการปฏิบัติให้ประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น