จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ส.ส.ภูเก็ต ขับเคลื่อนการทำงานศูนย์เสมารักษ์จังหวัดภูเก็ต


เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 54 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมหารือร่วมกับนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นางจิรนันท์ เจียมเจริญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตัวแทนจากสถาบันการศึกษาต่างๆ และคณะกรรมการศูนย์เสมารักษ์จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

ทั้งนี้ นายเรวัต ได้กล่าวว่า จากการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลปัญหาเรื่องเด็กและเยาวชน พบว่าปัจจุบันเด็กและเยาวชนของจังหวัดภูเก็ต เริ่มมีปัญหาต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและก่อให้เกิดปัญหาสังคมตามมา เช่น การมั่วสุม ยาเสพติด การทะเลวิวาท การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร เป็นต้น

“ตนและนายทศพร เทพบุตร ในฐานะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ มีความเป็นห่วงปัญหาเด็กและเยาวชนจังหวัดภูเก็ต จึงจำเป็นต้องมีการขับเคลื่อนทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนการหาสถานที่ในการจัดตั้งสำนักงานของศูนย์เสมารักษ์จังหวัดภูเก็ต เพื่อจะได้สามารถขับเคลื่อนและวางแนวทางในการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนการจัดหางบประมาณและวัสดุอุปกรณ์มาสนับสนุนด้วย”

นายเรวัต กล่าวด้วยว่า ในการแก้ปัญหาเด็กและเยาวชน จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะครอบครัว เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้ปกครองเลี้ยงลูกด้วยเงิน ขาดการเอาใจใส่ดูแลอย่างใกล้ชิด ความเจริญเติบโตของสังคม ตลอดจนปัญหาบุคลากรครูซึ่งมีไม่เพียงพอในการดูแลเด็กได้อย่างทั่วถึง จึงเป็นปัญหาที่จะต้องบูรณาการการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม

ด้านนางจิรนันท์ เจียมเจริญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัญหาที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ตพบมากที่สุด ขณะนี้คือปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยเรียน และในวัยเรียน รองลงมา คือปัญหายาเสพติด และการใช้แรงงานเด็ก ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมแก้ปัญหาให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น