จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“จักรยาน 7 แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติฯ”

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 54 บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล (อบต.เชิงทะเล) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายมาโนช พันธุ์ฉลาด นายก อบต.เชิงทะเล และคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน อบต.เชิงทะเล ร่วมให้การต้อนรับคณะนักปั่นรถจักรยาน โครงการจักรยาน 7 แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 จำนวนประมาณ 40 คนจากทั่วประเทศไทย
ทั้งนี้นักปั่นรถจักรยานดังกล่าว มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เริ่มทำการปั่นรถจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ มาตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา – วันที่ 17 สิงหาคม 2554 ซึ่งเป็นช่วงที่ 1 เส้นทางจากหาดใหญ่ จ.สงขลา -ปีนัง ประเทศมาเลเซีย - จ.สตูล และในช่วงที่ 2 วันที่ 18 สิงหาคม – วันที่ 3 กันยายน 2554 เส้นทาง สตูล-ตรัง-กระบี่-พังงา -ภูเก็ต -ระนอง -ชุมพร-ประจวบฯ, เพชรบุรี- ราชบุรี- นครปฐม โดยในขบวนจักรยาน มีการประดับธงตราสัญลักษณ์เฉลิมฉลองพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา,จัดทำสมุดลงนามถวายพระพรจากนักปั่นรถจักรยานและประชาชนชาวไทยและชาวต่างประเทศ และนำหนังสือ “เดินตามรอยพ่ออยู่อย่างพอเพียง” แจกจ่ายสู่ประชาชนทุกภูมิภาค เพื่อขยายแนวความคิดตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วย
อย่างไรก็ตามการปั่นรถจักรยาน โครงการจักรยาน 7 แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติฯ กำหนดเส้นทางและโครงการออกเป็น 12 ช่วง ทำการปั่นรถจักรยานผ่าน 7 ประเทศ ประกอบด้วยไทย มาเลเซีย พม่า จีน เวียดนาม ลาว และเขมร เริ่มโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม จนถึงวัน 5 ธันวาคม รวมระยะเวลา 116 วัน ระยะทางทั้งสิ้น 7,500 กิโลเมตร และจะสิ้นสุดการที่สนามหลวง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554
อนึ่งโครงการจักรยาน 7 แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติฯ ทางคณะกรรมการดำเนินงานโครงการจักรยานเสือภูเขาลุ่มน้ำโขง ประกอบด้วย กลุ่มชมรมจักรยาน และนักปั่นจักรยานจากทุกภาค ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองและน้อมถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554 เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ของประเทศในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และกลุ่มอาเซียน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยววัฒนธรรม และกีฬากับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อปลูกฝังแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้กระจายสู่ชุมชนในระดับรากแก้วอย่างทั่วถึงและกว้างขวาง เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปรักการปั่นจักรยาน ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และการอนุรักษ์พลังงาน

สำหรับในวันพรุ่งนี้ 23 ส.ค. 54 ขบวนนักปั่นจะทำการปั่นรถจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ จะทำการปั่นจักรยานจากที่พัก ใช้เส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันออก (สี่แยกดาวรุ่ง)มุ่งตรงไปยังห้าแยกฉลอง แวะพักดื่มน้ำที่ท่าเทียบเรือฉลอง เดินทางต่อไปยังหาดราไวย์ แวะรับประทานอาหารกลางวันที่แหลมพรหมเทพ ปั่นต่อไปยังหาดกะตะ ผ่านจุดชมวิวกะรน ไปยังป่าตองแวะพักดื่มน้ำที่สวนสาธารณะโลมาขึ้นเขาป่าตอง มายังสี่แยกกะทู้ ผ่านบ้านเก็ตโฮ่ สี่แยกไทนาน แวะพักที่สนามสุระกุล และปั่นกลับไปยังที่พัก ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สะพานหิน และในวันที่ 24 สิงหาคม เวลา 07.30 น.คณะนักปั่นจะประกอบพิธีถวายพระพร ที่เวทีกลางสะพานและจากนั้นจะทำการปั่นรถจักรยานออกจากสะพานหินเพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดพังงาต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น