จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทรัพยากรน้ำ ตั้งคณะทำงานลุ่มน้ำสาขาเกาะภูเก็ต


เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 54 ที่ห้องประชุมชั้น 12 โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต ส่วนประสานและบริหารจัดการลุ่มน้ำภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 10 กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดตั้งคณะทำงานลุ่มน้ำสาขาเกาะภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้น เพื่อจัดตั้งคณะทำงานลุ่มน้ำสาขาเกาะภูเก็ต และรับฟังข้อคิดเห็นประเด็นปัญหา ข้อเสนอแนะ ตลอดจนแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยมีนายเดโช สุวรรณมุสิก ผู้แทนจากสำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 10 ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องใน จ.ภูเก็ต เช่น ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เป็นต้น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และตัวแทนภาคประชาชนเข้าร่วม
นายเดโช กล่าวว่า ลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตก เป็นลุ่มน้ำที่เกิดจากพื้นที่ต้นน้ำลำธารที่เป็นเทือกเขาทางภาคใต้ของประเทศไทยระหว่างจังหวัดระนอง พังงา กระบี่ ตรัง นครศรีธรรมราช สตูลและภูเก็ต ไหลลงทะเลอันดามัน ทิศตะวันออกติดกับลุ่มน้ำภาคใต้ฝั่งตะวันออก ลุ่มน้ำตาปีและลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ทิศใต้ติดกับทะเลอันดามันและชายแดนประเทศมาเลเซีย และทิศตะวันตกติดกับทะเลอันดามัน อ่างเก็บน้ำที่สำคัญในลุ่มน้ำนี้ ประกอบด้วย อ่างเก็บน้ำปกาสัย จ.กระบี่ อ่างเก็บน้ำนางน้อย จ.ตรัง และอ่างเก็บน้ำดุสน จ.สตูล ทั้งนี้ทั่วประเทศไทยมีลุ่มน้ำหลัก จำนวน 25 ลุ่มนี้ เช่น ลุ่มน้ำสาละวิน ลุ่มน้ำโขง ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา เป็นต้น
ส่วนของภูเก็ตเป็นหนึ่งในลุ่มน้ำสาขาในพื้นที่ลุ่มน้ำภาคใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งที่ผ่านมาในส่วนของลุ่มน้ำสาขาอื่นๆ ได้มีการจัดตั้งคณะทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยในส่วนของภูเก็ตเป็นลุ่มน้ำสุดท้าย ซึ่งบทบาทหน้าที่ของคณะทำงานฯ นั้นจะทำหน้าที่ในการสำรวจรวบรวมข้อมูลแหล่งน้ำ จัดทำแผนงานโครงการต่างๆ เกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ของตัวเอง เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินการ ตลอดจนเสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยรวม นายเดโชกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น