จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ดึงนักเรียนร่วมภาคีผลิตสื่อสร้างสรรค์


เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 54 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการประชุมสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตสื่อสร้างสรรค์ “ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม” ซึ่งทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีนางอุไร เลอศักดิ์อนุสรณ์ นักวิชาการชำนาญพิเศษ รักษาการวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ส่วนราชการที่เกี่ยว และผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษา คณะครู อาจารย์ จากสถานศึกษาต่างๆ ใน จ.ภูเก็ต เข้าร่วมประมาณ 100 คน ทั้งนี้มีวิทยากรจากชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ช่อง 9 อสมท.จังหวัดภูเก็ต และโรงเรียนดาวรุ่งวิทยา
นางอุไร เลอศักดิ์อนุสรณ์ นักวิชาการชำนาญพิเศษ รักษาการวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ ได้พิจารณาอนุมัติงบประมาณ ประจำปี 2554 ให้จังหวัด เพื่อขับเคลื่อนงานด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ในพื้นที่จังหวัดให้เกิดความต่อเนื่อง โดยให้ดำเนินโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตสื่อสร้างสรรค์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้ทราบถึงการผลิตสื่อสร้างสรรค์ ด้านการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ และภาพยนตร์สั้น อันเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และกระตุ้นปลุกจิตสำนึกให้คนไทยรักวัฒนธรรมไทย และนำไปสู่การรักษา เผยแพร่ความเป็นไทยผ่านสื่อในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปแบบของสื่อสิ่งพิมพ์และภาพยนตร์สั้น
ขณะที่นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับของประเทศและของโลก โดยรายได้ส่วนใหญ่ของจังหวัดมาจากการมีธุรกิจบริการเกี่ยวกับท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นบริษัทนำเที่ยว โรงแรม การจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองหรือของที่ระลึก เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตมีทรัพยากรที่เอื้อต่อการดำเนินการด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรมและวัฒนธรรมประเพณีที่สะท้อนให้เห็นถึงอารยธรรมท้องถิ่นอย่างอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นการเผยแพร่และการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังจะเห็นได้จากสื่อต่างๆ เช่น ทางสถานีโทรทัศน์ วารสาร นิตยสาร แผ่นปลิว ป้ายโฆษณา เป็นต้น ซึ่งการจัดทำโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ได้ศึกษาหาความรู้ และนำไปประยุกต์ใช้หรือนำสู่การผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น