จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตฝนตหนักส่งผลมีน้ำท่วมขังหลายจุด


ตลอดช่วงเช้าของวันที่ 25 สิงหาคม.54 มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องมาจากเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้หลายพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตประสบกับปัญหาน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งมีน้ำขังหลายจุด โดยบริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลป่าตอง มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 50 ซม.รถทุกขนาดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้น้ำยังไหลบ่าเข้าไปท่วมชั้นใต้ดินและภายในโรงพยาบาล รวมถึงบริเวณสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ถนนผังเมืองสาย ก ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี เช่นเดียวกับถนนสายหน้าหาดป่าตองหรือถนนทวีวงศ์ก็มีน้ำท่วมขังเนื่องจากน้ำทะเลหนุน เป็นต้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองป่าตองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่
นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า ในหลายพื้นที่ของ จ.ภูเก็ตก็มีปัญหาน้ำท่วมขัง เช่น บริเวณหมู่ที่ 5 บ้านหัวควน ต.กมลา อ.กะทู้ ได้เกิดน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนประมาณ 10 หลัง โดยมีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพข้าวของจากบ้านเรือนไปอยู่ในจุดปลอดภัย ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ตก็มีน้ำท่วมขังในหลายๆจุดโดยเฉพาะที่บ้านม่านตากแดด ซอยหลวงพ่อช่วงมีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน เป็นต้น
ด้านนายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการที่ฝนตกสะสมมาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าวันนี้ (25 ส.ค.54) ส่งผลให้ถนนหลายสายของป่าตองประสบกับปัญหาน้ำท่วมขัง ประกอบกับน้ำทะเลหนุน ซึ่งในส่วนของทางเทศบาลฯก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปแก้ปัญหาในการขุดลอกคลองและระบายน้ำในจุดต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เนื่องจากได้มีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือน รวมถึงในส่วนของโรงพยาบาลป่าตองด้วย
“น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองป่าตองครั้งนี้นับว่าหนักสุดในรอบ 7-8 ปี หลังสึนามิ เนื่องจากสาเหตุหลายๆ อย่างนอกจากเรื่องของธรรมชาติแล้ว ส่วนหนึ่งก็เป็นผลมาจากการกระทำของมนุษย์ โดยเฉพาะการสร้างสิ่งปลูกสร้างขวางทางน้ำ หรือการถมทางน้ำ เมื่อประกอบกับปริมาณน้ำฝนสะสมและน้ำทะเลหนุนจึงทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก ซึ่งขณะนี้ก็ได้เร่งทำการแก้ไขเพื่อระบายน้ำออกไปให้ได้โดยเร็ว แต่อย่างที่กล่าวแล้วเนื่องจากระยะนี้น้ำทะเลหนุนจึงทำให้ระบายน้ำได้ยาก รวมทั้งในพื้นที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง” นายชัยรัตน์กล่าว
ขณะที่ นพ.ภูมินทร์ ศิลาพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตอง กล่าวว่า ขณะนี้ถนนบริเวณหน้าโรงพยาบาล และภายในโรงพยาบาลโดยเฉพาะชั้นใต้ดิน รวมทั้งบริเวณโดยรอบๆ โรงพยาบาลมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งผู้ป่วยที่จะเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ และขณะนี้มีความเป็นห่วงเรื่องของปริมาณน้ำที่อาจจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก ส่วนผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลฯ ทางเจ้าหน้าที่ยังสามารถดูแลได้เนื่องจากอยู่ในที่ปลอดภัย
นอกจากจะเกิดน้ำท่วมแล้ว ยังได้เกิดเหตุบ้านพักคนงาน โรงงานไอส์แลนด์ ที ลอนดรี้ ซึ่งเป็นโรงงานรับจ้างซักรีด เลขที่ 18/265 ตั้งอยู่สุดซอยสี่กอ ต.กะทู้ อ.กะทู้ ด้านหลังติดกับเนินเขากะทู้ ด้านบนเนินเป็นสวนยางพารา และมีบ้านไม้สำหรับที่พักคนงานตั้งอยู่ 1 หลัง ส่วนด้านข้างอาคารโรงงาน พบหลังคาและโครงเหล็กของบ้านพักพนักงานโรงงานซักรีดถล่มลงมาทับรถยนต์ 2 คันที่จอดอยู่นอกจากนี้ยังทำให้หลังคาโรงงานบางส่วนเสียหายด้วย แต่โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีคนในโรงงานอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
นายนราชัย ชุมศรี กรรมการผู้จัดการ ไอแลนด์ ลอนดรี้ เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่บนเนิน ซึ่งเป็นที่ดินของโรงงาน แต่ยังไม่มีพนักงานเข้าอยู่อาศัยแต่อย่างใด เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักจนมาถึงช่วงเช้า คาดว่า ดินอุ้มน้ำไว้ไม่ไหว จึงทำให้โรงจักรรีดยางของคนงานพม่าที่รับจ้างกรีดยางพังลงมา และทำให้บ้านพักที่ตั้งอยู่ด้านล่างถัดลงมาถล่มลงมาด้วย โดยมูลค่าความเสียหายของบ้านประมาณ 2 ล้านบาท
ขณะที่นายชัยยะ สุทธิกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองกะทู้ได้รับผลกระทบจากฝนตกดังกล่าว ทั้งดินสไลด์ลงมายังถนนบริเวณทางขึ้นเขาป่าตองฝั่งเทศบาลเมืองกะทู้ ดินสไลด์ลงพื้นถนนบริเวณด้านหน้าสนามกอล์ฟล็อคปาล์ม บ้านเรือนราษฎรในซอยสี่กอ จำนวน 2 หลังได้รับความเสียหายจากดินภูเขาสไลด์ลงมาและน้ำไหลเข้าบ้านเรือนราษฎร บริเวณซอยตาเลื่อน มีน้ำไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้
อย่างไรก็ตามในส่วนของเทศบาลฯ ก็ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเข้าไปช่วยเหลือในการขุดตักดินออกจากบนพื้นถนนและบ้านเรือนของราษฎร แต่ยอมรับว่าการทำงานก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากยังมีฝนตกลงมาตลอดเวลา นายชัยยะกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น