จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

น้ำท่วมป่าตองกลับสู่ภาวะปกติ


ความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเกือบตลอดทั้งวัน (25 ส.ค.54 ) ส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง และดินสไลด์ลงมาบนพื้นถนน ทำให้การจราจรติดขัด ปรากฏว่าในช่วงเย็นฝนเริ่มหยุดตกทำให้น้ำที่ท่วมขังในหลายพื้นที่สามารถที่จะระบายได้มากขึ้น และกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ยกเว้นบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลป่าตองซึ่งยังมีน้ำท่วมขังอยู่บ้างเล็กน้อย
ทั้งนี้นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่ป่าตองสถานการณ์น้ำท่วมได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ถนนทุกสายรถสามารถสัญจรได้ตามปกติ ขณะเดียวกันทางเทศบาลฯได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการกวาดล้างทำความสะอาดถนนทุกสาย รวมทั้งทำความสะอาดและจัดเก็บขยะที่เข้าไปอุดตันอยู่ในท่อระบายน้ำ นอกนั้นยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะจากการสอบถามไปยังศูนย์อุตุนิยมวิทยา ยืนยันว่าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังมีฝนตกต่อเนื่องอีกหลายวัน
ส่วนของพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งมีน้ำท่วมหลายจุดเช่นกันก็เริ่มคลี่คลาย แต่ยังมีบางจุดซึ่งน่าเป็นห่วงเนื่องจากยังมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะซอยบ้านตากแดดและหมู่บ้านสแกนดิเนเวีย เนื่องจากมีสภาพเป็นที่ลุ่มและเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาอีก ส่งผลให้ชาวบ้านต้องนำทรัพย์สิน เช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ริมถนน โดยในส่วนของ อบต.ฉลอง นำโดยนายณัฎฐ์พงศ์ วิมลพันธุ์ นายกอบต.ฉลอง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ก็ได้เข้าไปอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านแล้ว
นายณัฎฐ์พงศ์ วิมลพันธุ์ นายกอบต.ฉลอง กล่าวว่า หากฝนหยุดตก สถานการณ์น่าจะคลี่คลาย แต่หากฝนยังตกต่อเนื่องทั้งคืน ตนได้เตรียมแผนการย้ายอพยพชาวบ้านที่ประสบภัยแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็ได้ตั้งศูนย์รับเรื่องราวรับเรื่องร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อน โดยศูนย์ตั้งอยู่ที่อบต.ฉลอง หากประชาชน ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมดังกล่าวให้ไปแจ้งรายชื่อที่อบต.ฉลอง ได้ทุกวัน ซึ่งอบต.ฉลอง จะให้การช่วยเหลือต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น