จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนตลาดมุสลิม

ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนตลาดมุสลิม
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2554 ที่หมู่บ้านคอเอน อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการ “ตลาดมุสลิม หมู่บ้านมุสลิม” (Muslim Market Muslim Village) ของโครงการ “พัฒนาและจัดการท่องเที่ยวชุมชน กรณีศึกษา 6 พื้นที่ชุมชนในจังหวัดภูเก็ต” โดยมี นายณรงค์ สิงห์ฆาฬะ รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนผู้นำชุมชน และประชาชน เข้าร่วม
สำหรับกิจกรรมในโครงการ “ตลาดมุสลิม หมู่บ้านมุสลิม” ของหมู่บ้านคอเอน จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17 – 23 สิงหาคม 2554 โดยความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การออกร้านขายของที่ระลึก อาหารพื้นเมือง และอาหารสดจากทะเลภายในหมู่บ้านคอเอน อีกทั้งยังมีกิจกรรมการแสดงลิเกฮูลู ซึ่งเป็นการละเล่นพื้นบ้านแถบจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้รับความนิยมมากของชาวไทยมุสลิม การแสดงไหว้ครูจากตัวแทนกลุ่มมวยไทยของหมู่บ้านคอเอน และการสาธิตการทำผ้าบาติกจากกลุ่มผ้าติกของหมู่บ้านคอเอน โดยมีรูปแบบของกิจกรรมในลักษณะคล้ายคลึงกับถนนคนเดินและจัดให้มีระบบ Park and Walk
นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อฟื้นฟูวิถีชีวิตชุมชน ในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต โดยนำจุดแข็งของแต่ละชุมชนซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์มาพัฒนาประยุกต์ทางการท่องเที่ยว เช่น ชุมชนบ้านแขนน ชุมชนบ้านบางโรง ชุมชนบ้านคอเอน สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ของชุมชนบ้านคอเอน ถือเป็นโครงการที่ดี ที่ริเริ่มให้บุคคลทั่วไปได้รู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชุมชนมุสลิม รวมถึงการจับจ่ายใช้สอย อันสอดรับกับเดือนรอมฎอนอีกด้วย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น