จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554

รถบัสเบรกแตกตกไหล่ทางตาย 1 เจ็บเพียบ


เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 54 ร.ต.อ.นิติกรณ์ ระวัง ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์โดยสารพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดที่บริเวณโค้งสะตอ เนินเขาฮายาชิ ถนนปฎัก ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้ประสานรถกู้ชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และขอให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย
หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤตภาศ เดชอินทรศร ผกก.พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป.พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.ร.ต.ท.วรเดช ชูเกื้อ รองสว.จร. นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกะรน นายธีรพงศ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยายาลกรุงเทพภูเก็ต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
ที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขา เพื่อเดินทางไปยังหาดกะตะ-กะรน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมรองลงมาจากหาดป่าตอง โดยบริเวณดังกล่าวยังเป็นทางโค้ง เจ้าหน้าที่พบกลางถนนมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นลงมากองอยู่กลางถนน จำนวนมาก ห่างกันประมาณ 3 เมตร พบรถบัส หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 30-1065 สระบุรี ขนาด 30 ที่ นั่งของบริษัท BWT หรือเบสเวเบสเซอร์วิส มีนายสุทัศน์ อ้อยเป็น อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.4 ต.เปลี่ยน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้ขับขี่ บริเวณล้อหลังของรถเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงฉีดโฟมเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 10 นาที ก็สามารถควบคุมเลพิงเอาไว้ได้ ซึ่งพบว่ารถคันดังกล่าวได้รับความเสียหายเนื่องจากไฟไหม้บริเวณช่วงท้ายของรถเพียงเล็กน้อย
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบรถบัสสีชมพูขาว ของบริษัท เซียน่า หมายเลขทะเบียน 32-0741 กทม. พลิกคว่ำพุ่งตกลงไปในไหล่ทางที่มีความลึกประมาณ 5 เมตร โดยภายในรถมีนักท่องท่องเที่ยวชาวจีนและคนประจำรถประมาณ 31 คน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือ โดยนำคนออกจากตัวรถ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวจำนวน 26 ราย เป็นคนขับ พร้อมทั้งไกค์ และพนักงานประจำรถจำนวน 5 ราย โดยทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยโรงพยาบาลวิชิระภูเก็ต โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โรงพยาบาลสิริโรจน์ ซึ่งในระหว่างนำส่งรพ.นั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่งรพ. 1 ราย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้การไฟฟ้าภูมิภาคตำบลกะรน ได้ตัดไฟฟ้าบริเวณดังกล่าว ซึ่งเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือได้ พร้อมทั้งปิดการจราจรเส้นทางถนนปฎัก ตั้งแต่วงเวียนห้าแยก ต.ฉลอง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสะดวก จากนั้นเจ้าหน้าที่ระบายรถที่จะขึ้นไปยังตำบลกะรนให้ไปใช้เส้นทางใสยวน ต.ราไวย์ แทน ทำให้รถติดยาวเหยียด เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง จึงนำรถที่ตกเหวกลับขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล ก่อนที่จะเปิดเส้นทางดังกล่าวให้ผู้สัญจรไปมาใช้ตามปกติ
ด้าน ร.ต.อ.นิติกรณ์ ระวัง ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสหมายเลขทะเบียน 32-0741 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท CNR ทราเวล มีนายเอก ไม่ทราบชื่อจริง เป็นผู้ขับขี่ และรับนักท่องเที่ยวชาวจีนรวม 26 คน มาจากโรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลกะรน เพื่อจะนำมาส่งที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ก่อนที่นักท่องเที่ยวทั้งหมดจะลงเรื่อเพื่อลงไปดำน้ำชมปะการังที่สวยงามบริเวณเกาะเฮ ม.3 ต.ราไวย์ เมื่อขับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ทำให้รถเสียหลัก พนักงานขับรถพยามยามเหยียบเบรคเพื่อชะลอความเร็วรถ แต่เกิดเบรคแตกไม่สามารถประคับประคองรถได้ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ หัก 2 ท่อน จนเสาไฟฟ้าล้มลงกลางถนน รถบัสคันดังกล่าวก็ชนรั้วเหล็กข้างถนนแล้วพลิกคว่ำลงไปในเหวลึกประมาณ 5 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวและพนักงานของบริษัทดังกล่าวได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และมีผู้เสียชีวิต 1 คน
ซึ่งในระหว่างนั้นมีรถบัสหมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 30-1065 สระบุรี ของบริษัท BWT หรือเบสเวเบสเซอร์วิส มีนายสุทัศน์ อ้อยเป็น อายุ 34 ปี เป็นคนขับ ได้ขับมาจากวงเวียนห้าแยกฉลอง ต.ฉลอง เพื่อไปรับนักท่องเที่ยวที่ตำบลกะรน แต่เกิดโชคร้ายหลังคารถไปกระทบกับสายไฟฟ้าแรงสูงที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้สั่งตัดไฟฟ้า ทำให้รถเกิดไฟลุกไหม้บริเวณด้านท้ายของรถ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย หรืออีกประเด็นพนักงานขับรถไม่ชำนาญทาง จนทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น