จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อัยการร่วมท้องถิ่นตั้งศูนย์อัยการบริการ


เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 54 ที่ห้องทำงานอัยการจังหวัดภูเก็ต นายชัยนันท์ งามขจรกุลกิจ อัยการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางกฎหมายแก่ประชาชน ระหว่างสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนจังหวัดภูเก็ต สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ตและเทศบาลตำบลกะรน เทศบาลตำบลวิชิต เทศบาลตำบลเชิงทะเล และองค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก
นายชัยนันท์ กล่าวว่า สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต มีภาระหน้าที่ในการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน การอำนวยความยุติธรรมและรักษาผลประโยชน์ของรัฐ โดยมีภารกิจในการให้คำปรึกษา แนะนำปัญหาทางกฎหมาย การไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท การเผยแพร่คึวามรู้ทางกฎหมายและการจัดหาทนายความว่าต่าง แก้ต่าง ให้กับประชาชนที่มีฐานะยากจน และไม่ได้รับความเป็นธรรม มีสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนจังหวัดภูเก็ต (สคช.จังหวัดภูเก็ต) รับผิดชอบในการคุ้มครองสิทธิและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนจังหวัดภูเก็ต (สคช. จังหวัดภูเก็ต) และสำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต (สอจ.ภูเก็ต) ได้ตระหนักถึงความสำคัญในภาระหน้าที่ในการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน
จึงได้ดำเนินการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนให้ทั่วถึงทั้งจังหวัดภูเก็ต โดยการร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมเป็นพันธมิตรและร่วมเป็นเครือข่ายในการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตอย่างจริงจัง โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการเปิดศูนย์อัยขการคุ้มครองสิทธิ ณ ที่ทำการของส่วนท้องถิ่น เพื่อรับปัญหาจากประชาชนและสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนทางกฎหมายในเบื้องต้นให้กับประชาชนในท้องถิ่นได้ อันจะทำให้ประชาชนได้รับการเยียวยาแก้ไขความทุกข์ร้อนด้วยความรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นธรรม และสามารถขจัดความขัดแย้งให้กับประชาชน ซึ่งจะทำให้ชาวภูเก็ตมีความสุขและอบอุ่น
นายชัยนันท์ กล่าวอีกว่า ในปี 2554 ที่ผ่านมา ทางอัยการจังหวัดภูเก็ตได้ลงนามความร่วมมือจำนวน 2 แห่งคือ เทศบาลตำบลราไวย์ เทศบาลนครภูเก็ต และปีงบประมาณ 2555 ได้มีการลงนามความร่วมมือเพิ่มอีก 4 แห่ง คือ เทศบาลตำบลวิชิต เทศบาลตำบลกะรน เทศบาลตำบลเชิงทะเล และอบต.ป่าคลอก อย่างไรก็ตาม ในปีหน้า ทางสำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต จะดำเนินการตั้งศูนย์อัยการระดับท้องถิ่นให้ครบ 100%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น