จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตร.ทุ่งทองรวบแก็งค์ลักทรัพย์



เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2554 ที่ห้องประชุม สภ.ทุ่งทอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.ทุ่งทอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งทอง,พ.ต.ท.ทัศนัย โอฬาริกเดช รอง ผกก.ป.สภ.ทุ่งทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม แถลงข่าวการจับกุมนายธีรชาติ ชาญกล อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่ 1, นายเกรียงศักดิ์ จินตาภากุล อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 และนายศราวุธ สุพร อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 พร้อมด้วยของกลาง 9 รายการ ประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่น IPHONE 3 ขนาด 16 GB, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย รุ่น XPRESS MUSIC 52300C-2 , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่น MACBOOKAIR SUPERDRIVE, เครื่องอ่านแผ่น/บันทึก CD/DVD ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่น MACBOOKAIR SUPERIVE, กล้องถ่ายวีดีโอยี่ห้อ JVC รุ่น GZ-MG630SAG, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดดึงเปิดกดปิด ขนาด 6x8 ซม. น้ำหนักรวมถุง 1.28 กรัม (ตรวจค้นพบห้องนอนผู้ต้องหาที่1), อาวุธปืนลูกซอง (ไทยประดิษฐ์) ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก (ตรวจค้นพบห้องนอนผู้ต้องหาที่ 1), เครื่องกระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 6 นัด (ตรวจค้นพบห้องนอนผู้ต้องหาที่ 1) และเครื่องกระสุนปืน ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด (ตรวจค้นพบห้องนอนผู้ต้องหาที่ 2) นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจยึดทรัพย์สินอีกประมาณ 30 รายการเพื่อทำการตรวจสอบ เช่น กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค เครื่องเล่น DVD โทรทัศน์ เป็นต้น
ทั้งนี้ได้กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 ว่า ผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รบอนุญาต, ผู้ต้องหาที่ 2 ผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รบอนุญาต, ผู้ต้องหาที่ 3 ผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร

พ.ต.อ.ไกรทอง กล่าวว่า สำหรับพฤติการณ์การจับกุมนั้น ด้วยพื้นที่ สภ.ทุ่งทอง มีเหตุลักทรัพย์ตามหมู่บ้านต่างๆ บ่อยครั้ง และมีแนวโน้มสูงขึ้น จึงได้สั่งการชุดสืบสวนออกสืบสวนหาข่าวจับกุมอย่างต่อเนื่อง จนสืบทราบผู้ต้องสงสัยชื่อเล่นโจโจ้ จึงได้ประสานข้อมูลกับหน่วยข้างเคียง ทราบชื่อจริงคือ นายธีรชาติ ชาญกล จึงได้วางแผนและจับกุมได้ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองภูเก็ต ซึ่งให้การรับสารภาพว่าร่วมกันเพื่อลักทรัพย์และนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นห้องพักไม่มีเลขที่ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต พบนายเกรียงศักดิ์ (เจ้าของห้อง) และนายศราวุธ ตรวจค้นพบทรัพย์สินต้องสงสัยหลายรายการและเครื่องกระสุนปืนจึงตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบ และได้นำตัวนายธีรชาติ ไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 78/74 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต พบทรัพย์สินต้องสงสัยหลายรายการ พร้อมด้วยยาไอซ์ อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน จึงตรวจยึดไว้เพื่อหาเจ้าของที่แท้จริงต่อไป ขณะเดียวกันก็ได้มีการสอบสวนขยายผล ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสามให้การรับสารภาพว่าร่วมกับเพื่อนที่หลบหนีลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.ทุ่งทอง และได้แจ้งผู้เสียหายมาดูทรัพย์สินที่ตรวจยึด โดยมีผู้เสียหาย 1 ราย คือ น.ส.แก้วตา จันทร์ทอน อยู่บ้านเลขที่ 123-261 หมู่บ้านพาร์ควิว ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ ยืนยันว่าทรัพย์สินบางส่วนเป็นทรัพย์สินที่หายไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่วนที่เหลือก็จะได้แจ้งให้ผู้เสียหายรายอื่นๆ มาตรวจสอบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น