จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ชาวภูเก็ตร่วมงานวันรวมน้ำใจช่วยผู้ประสบภัย



เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2554 ที่บริเวณสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ร่วมรับสิ่งของบริจาคจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่องานวันรวมน้ำใจ “ชาวภูเก็ตร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” โดยมี นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ เอกชนและภาคประชาชนในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก
ทั้งนี้นายตรี ได้กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยกระจายไปในหลายๆ จังหวัด ทั่วทุกภาคของประเทศ ถือได้ว่าเข้าขั้นวิกฤตและรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นสร้างความเสียหายในหลายๆ พื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตและความปลอดภัยของประชาชน ทรัพย์สินและบ้านเรือน พืชผลทางการเกษตร ระบบสาธารณูปโภค ตลอดจนนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก
แม้ว่ารัฐบาลได้ผนึกกำลังทุกภาคในการดำเนินการแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ และระดมสรรพกำลังทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรเอกชน และประชาชนเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ระงับยับยั้ง แก้ไขปัญหาให้กับผู้ประสบภัย ตลอดจนการรณรงค์ให้ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคทรัพย์และสิ่งของให้การช่วยเหลือ และจัดให้มีการป้องกันพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ศปภ.) ณ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ สนามบินดอนเมือง เพื่อเป็นศูนย์บัญชาการและบูรณาการภาครัฐและเอกชนในการอำนวยการ และปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แต่เนื่องจากปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้ เป็นภัยยิ่งใหญ่ที่ประเทศไทยยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการต่อสู้กับภาวะน้ำท่วมขังที่มีพื้นที่กว้างขวาง และยาวนานเช่นนี้ ลำพังรัฐบาลหรือหน่วยงานของรัฐยากที่จะช่วยเหลือเยียวยาได้ ต้องประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกำลังใจจากพี่น้องร่วมชาติ
นายตรี กล่าวด้วยว่า ในฐานะที่จังหวัดภูเก็ต เคยประสบภัยพิบัติสึนามิมาก่อน และที่ผ่านมาก็ได้รับความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ จึงสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้ ดังนั้นเมื่อพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเป็นจำนวนมาก ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรการกุศลและประชาชน จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย แม้ว่าการรับบริจาคบางส่วนจะได้มีการจัดส่งไปช่วยเหลือบ้างแล้วก็ตาม แต่เพื่อเป็นการสร้างพลังและร่วมส่งแรงใจไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย จึงได้จัดกิจกรรมใหญ่ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง
สำหรับยอดบริจาคในส่วนของเงินสดและเช็คในเบื้องต้นมียอดเงินบริจาคอยู่ที่ 2,157,771 บาท สิ่งของอุปโภคบริโภคที่ทุกภาคส่วนนำมาบริจาคอีกประมาณ 5 ล้านบาท
นอกจากนี้นายตรี ยังได้เป็นประธานในการปล่อยขบวนรถ 6 ล้อบรรทุกน้ำดื่มจำนวน 250,000 ขวด ที่ผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ตำบลกะรนร่วมกันบริจาค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น