จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตร.กะทู้ ดึงอส.รปภ.ช่วงไฮซีซัน





พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว ผู้ผกก.สภ.กะทู้ ภูเก็ต ได้กล่าวถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในช่วงไฮซีวั่นที่จะถึง ว่า ว่า เนื่องจากในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้จะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในส่วนของพื้นที่ป่าตองนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีประชาชนในพื้นที่และผู้ที่เดินทางเข้ามาประกอบอาชีพเป็นจำนวนมากเช่นกัน ดังนั้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพราะเมื่อมีคนเข้ามาจำนวนมากปัญหาอาชญากรรมต่างๆ ก็มากตามไปด้วย โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวกับทรัพย์

“แต่เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีจำกัด จำเป็นที่จะต้องบูรณาการความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ ทั้งเทศบาลเมืองป่าตอง ผู้ประกอบการและกลุ่มอาชีพต่างๆ เช่น รถจักรยานยนต์รับจ้าง หมอนวด เป็นต้น ซึ่งขณะนี้มีผู้สมัครร่วมเป็นอาสาสมัครแล้วจำนวนประมาณ 40-50 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นอาสาสมัครชาวไทย มาเป็นแนวร่วมและอาสาสมัครในการร่วมมือกันดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไประงับเหตุได้อย่างทันท่วงที”
พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ กล่าวอีกว่า นอกจากการสร้างแนวร่วมด้วยการดึงอาสาสมัครมาร่วมปฏิบัติงาน ในเรื่องของเทคโนโลยีก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดหรือซีซีทีวี ซึ่งปัจจุบันมีอยู่เฉพาะบริเวณซอยบางลา จำนวน 16 ตัว แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมทั้งพื้นที่ เพราะที่เคยมีการติดตั้งไปก่อนหน้านี้จำนวนประมาณ 36 ตัวไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องติดตั้งเพิ่ม ได้แก่บริเวณรอยต่อระหว่างเขตตำบลกะรนกับป่าตอง บริเวณสี่แยกป่าตองฮิลล์ และบริเวณป้อมตำรวจกะหลิม โดยจะต้องเป็นกล้องขนาดใหญ่และสามารถเก็บข้อมูลได้มาก ส่วนจุดอื่นๆ ก็ติดกล้องปกติแต่ต้องสามารถเชื่อมโยงข้อมูลกันได้
อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสำรวจทั่วทั้งป่าตองคิดว่าจะต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ประมาณ 100 กว่าตัว ใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งก็ได้จัดทำโครงการเสนอของบประมาณผ่านจังหวัดภูเก็ตและหน่วยเหนือไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้หากเป็นไปได้อยากจะประสานกับทางเทศบาลเมืองป่าตองออกเทศบัญญัติในการก่อสร้างอาคารจะต้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วย เพราะขณะนี้มีผู้ประกอบการบางรายที่ดำเนินการไปแล้ว ซึ่งหากสามารถทำได้ทั้งหมดก็จะช่วยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อีกทางหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น