จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

เตรียมจัดการแข่งขันธนูภูเก็ต โอเพ่น ครั้งที่ 2



เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2555 ที่ชมรมธนูภูเก็ต 64/76 ถนนอ๋องซิมผ่าย ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม เลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายบัณฑิต สันติกุล ประธานชมรมธนูภูเก็ต และนายสาโรจน์ ส่อเจริญ ประธานจัดการแข่งขันธนู ภูเก็ตโอเพ่น ครั้งที่ 2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันธนู ภูเก็ตโอเพ่น ครั้งที่ 2 โดยมีสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้


ทั้งนี้นายบัณฑิต สันติกุล ประธานชมรมธนูภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยทางชมรมธนูภูเก็ต หรือ Phuket Archery Club ได้เริ่มก่อตั้งมาจากกลุ่มบุคคลที่สนใจ และมีใจรักในกีฬายิงธนู ได้รวมตัวกันก่อตั้งชมรมฯ เพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชน และบุคคลทั่วไปในจังหวัดภูเก็ตและใกล้เคียงได้รู้จักกับกีฬาชนิดนี้ นอกจากนี้กีฬาธนูเป็นกีฬาที่ต้องแข่งขันกับความมุ่งมั่นของตนเอง และเป็นกีฬาที่ต้องใช้สมาธิอย่างดีเยี่ยม จึงเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งควรจะได้รับการพัฒนาให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพื่อสร้างอีกหนึ่งทางเลือกด้านกีฬาเยาวชน


นอกจากนี้ทางชมรมธนูภูเก็ต ยังได้เปิดสอนและให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจในกีฬายิงธนูที่สนามกีฬาของชมรมฯ พร้อมทั้งยังมีโครงการจัดอบรมธนูให้แก่เยาวชนจากมูลนิธิหมู่บ้านเด็กตะวันฉาย เกาะสิเหร่ โดยปัจจุบันได้มีนักกีฬาจากมูลนิธิดังกล่าว ในรุ่นเยาวชนรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี นอกจากนี้ชมรมฯ ยังจัดอบรมการยิงธนูเบื้องต้นตามโรงเรียน สถานศึกษาต่างๆ โครงการอบรมกีฬายิงธนูให้แก่เยาวชนภาคฤดูร้อนโดยเข้าร่วมโครงการของเทศบาลนครภูเก็ต เป็นต้น ในปัจจุบันชมรมฯ ได้มีสมาชิกรวมทั้งหมด 40 คน มีทั้งเยาวชน ชาวไทย และชาวต่างๆ ประเทศ


ทางชมรมธนูภูเก็ตคาดหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างนักกีฬาธนูมืออาชีพแล้ว ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักกีฬาธนูของชมรมฯ ให้มีโอกาสที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับชมรมธนู สมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น และที่สำคัญคือสร้างโอกาสทางการกีฬา ให้แก่เยาวชนและผู้ที่สนใจทางด้านกีฬาธนูมากขึ้นในอนาคต


ด้านนายสาโรจน์ ส่อเจริญ ประธานจัดการแข่งขันธนู ภูเก็ตโอเพ่น ครั้งที่ 2 กล่าวว่า การแข่งขันธนูภูเก็ตโอเพ่น ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นในวันที่ 7 เมษายน 2555 ที่สนามชั่วคราวปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์สนามจากทางเทศบาลนครภูเก็ต และคงเป็นสนามการแข่งขันธนูที่พิเศษกว่าจังหวัดอื่น เพราะติดทะเล โดยสะท้องถึงความเป็นเมืองท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี


ในส่วนของการแข่งขันจะแบ่งตามชนิดของธนู 3 ประเภท คือธนูโค้งกลับ ธนูทดกำลัง และธนูเทรดดิชั่นแนล และแบ่งตามรุ่นของอายุ ก็จะมีรุ่นเยาวชนอายุต่ำกว่า 12 ปี และอายุต่ำกว่า 18 ปี และรุ่นบุคคลทั่วไป ชิงถ้วยเกียรติยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยขณะนี้ได้รับการตอบรับจากนักกีฬาจากชมรม สมาคมต่างๆ อาทิ เช่น สมาคมไทยแลนด์เอาท์ดอร์อาร์เชอรีคลับ ชมรมตรังอาเชอรีคลับ และมีจำนวนนักกีฬาที่ลงทะเบียนการแข่งขันแล้วประมาณ 40 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีนักกีฬาทีมชาติ ที่เพิ่งไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซียที่ผ่านมา ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น