จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

นายกเปิดงานโอท๊อปภูมิภาคที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน OTOP ภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่องาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี (เบิกฟ้าอันดามัน) ซึ่งจัดโดยกรมพัฒนาชุมชน ในระหว่างวันที่ 19 – 25 มีนาคม 2555 โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้กล่าวรายงาน และนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ โดยประชาชนชาวภูเก็ตร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน OTOP ภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่องาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี (เบิกฟ้าอันดามัน) เพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนี่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรในการส่งเสริมอาชีพแก่ราษฎรภายใต้โครงการศิลปาชีพ ทำให้เกิดการเผยแพร่มรดกทางภูมิปัญญาไทยสู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน เพื่อให้สามารถดำเนินงานได้อย่างยั่งยืน
โดยการจัดงานในครั้งนี้ยังได้เป็นการสืบสานภูมิปัญญาครั้งยิ่งใหญ่ในภูมิภาค ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมภาคภูมิใจในการใช้สินค้าอุปโภคและบริโภคไทย ภายใต้สินค้าร้านจิตรลดา ในมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือผลิตภัณฑ์โอทอประดับ 3 – 5 ดาว จากตัวแทนจังหวัดทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีมหกรรมอาหารเครื่องดื่ม 4 ภาคและการแสดงศิลปวัฒนธรรมให้ชมตลอดงาน ซึ่งมีร้านเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 300 บูธ พร้อมกันนี้ยังมีการจัดคลินิก OTOP เพื่อให้คำแนะนำในการลงทุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์แก่ผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ OTOP เช่น การแนะนำเรื่องแหล่งทุน การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และการให้คำปรึกษาด้านการตลาด เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น