จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

เสริมเขี้ยวเล็บอส.ช่วยผู้ประสบภัยทางทะเล




เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุม วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขต ภูเก็ต อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีการอบรมอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยมีนายเชาวลิต นิฒรรัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขต ภูเก็ต นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมการปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิและหน่วยงานต่างๆ เข้าจำนวน 50 คน 


นายเชาวลิต กล่าวว่า กลุ่มจังหวัดฝั่งใต้ทางอันดามัน ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระปี่ พังงา ระนอง และตรัง มีความได้เปรียบในเชิงท่องเที่ยวทางทะเล โดยกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันได้รับมอบหมายให้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ตเป็นหน่วยดำเนินการและรับผิดชอบการจัดตั้งศูนย์กู้ภัยทางทะเล กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ซึ่งที่ผ่านมาได้สร้างบุคลากรและเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ในการกู้ภัยทางทะเลอย่างมีประสิทธิภาพระดับหนึ่งแล้ว แต่ปัจจุบันกำลังอาสาสมัครช่วยเหลือทางทะเลไม่ เพียงพอ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลให้ครอบคลุมพื้นที่ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและช่วยเหลือทางราชการเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ โดยเฉพาะพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว อันจะเป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถกระตุ้นเพื่อให้เกิดรายได้ทาง เศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวซึ่งแต่ละปีมีเป็นจำนวนมาก


“การอบรมดังกล่าวเพื่อให้ทุกจังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีอาสาสมัครและองค์กรเครือข่าย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลที่มีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยทางทะเลให้กับ ประชาชนและนักท่องเที่ยว เฝ้าระวังพร้อมออกปฏิบัติการและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลได้ ตลอดจนการนำความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการกู้ภัยทางทะเล การช่วยเหลือและบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ไปใช้ในการปฏิบัติงานและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายเชาวลิต กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น