จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

สว.ภูเก็ตนำภาคเอกชนหารือนายกฯ แก้ท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย สมาชิกวุฒิสภา จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายวิชัย ไพร สงบ สมาชิกวุฒิสภา สรรหา ได้นำ นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต นายพนมพล ธรรมชาตินิยม นายกสมาคมมัคุเทศก์อาชีพจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต พังงาและกระบี่ เข้าพบนางสาวยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี และคณะ เพื่อหารือและนำเสนอข้อมูลความต้องการของภาคเอกชนในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และกลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน โดยไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด
นางธันยรัศม์ กล่าวภายหลังร่วมหารือกับนายกรัฐมนตรี ว่า การพบปะหารือกับนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอปัญหาการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดอันดามันให้นายกฯ ได้รับทราบ ทั้งปัญหาเกี่ยวกับการจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวร้องเรียนเข้ามา และปัยหาการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานต่างๆ ในการรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งอยากให้รัฐบาลได้เข้ามาให้การช่วยเหลือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกินกำลังของหน่วยงานท้องถิ่นและจังหวัดจะดำเนินการ จึงอยากให้เป็นโยบายจากส่วนกลางลงมาในการกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรม
ขณะที่ นพ.ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้นำเสนอความต้องการของหอการค้าจังหวัดภูเก็ตต่อนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ได้รับทราบข้อมูล โดยขอให้มีการนำขยะที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้วไปถมพื้นที่บริเวณปลายแหลมสะพานหินเพื่อสร้างเป็นอ่างเก็บน้ำในทะเล เป็นการช่วยลดปริมาณขยะที่จะเข้าสู่เตาเผาและยังจะทำให้ได้พื้นที่ในการทำอ่างเก็บน้ำ เพื่อแก้ปัญหาในระยะยาว การจัดทำระบบขนส่งมวลชนด้วยการจัดทำแอร์พอร์ตลิงค์ เส้นทางสนามบินภูเก็ต- ห้าแยกฉลอง และจัดรถโดยสารรับช่วงต่อระหว่างทาง ขอให้มีการผลักดันเส้นทางรถไฟจาก จ.สุราษฎร์ธานี มายังบ้านท่านุ่น จ.พังงา ผลักดันภูเก็ตให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการค้าและการท่องเที่ยว เพื่อให้สามารถบริหารงบประมาณด้านการจัดการสาธารณูปโภคและสาธารณูปการได้เอง รวมทั้งการจัดสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ รองรับการเป็นศูนย์กลางการแข่งขันกีฬาในอนาคต 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น