จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

รมช.คมนาคม เตรียมดันรถไฟพุนพิน -ท่านุ่น



เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2555 ที่บ้านท่านุ่น อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังบ้านท่านุ่น เพื่อรับฟังข้อมูลปัญหาการออกเอกสารสิทธิ์ทับซ้อนพื้นที่การรถไฟรวม 18 แปลงเนื้อกว่า 900 ไร่ โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมชี้แจง อาทิ เจ้าพนักงานที่ดิน จ.พังงา เจ้าหน้าที่การรถไฟ เป็นต้น เนื่องจากได้มีการนำเสนอโครงการจัดสร้างรถไฟเชื่อต่อจาก อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี มายัง บ้านท่านุ่น อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อรองรับการสัญจรไปมาและการขนส่งสินค้ามายังจังหวัดฝั่งอันดามัน
ทั้งนี้พล.ต.ท.ชัจจ์ การลงพื้นที่และรับฟังข้อมูล ว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสภาพข้อเท็จจริงรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากการก่อสร้างรถไฟเชื่อมต่อจาก อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี มายังบ้านท่านุ่น อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งได้เริ่มดำเนินการไปแล้วในบางส่วน แต่มีปัญหาในเรื่องของการบุกรุกที่ดิน ซึ่งก็จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไข และจะต้องผลักดันให้มีการเดินหน้าโครงการนี้ต่อไป เพื่อเป็นการเปิดประตูเชื่อมโยงเส้นทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดฝั่งอันดามัน ตลอดจนเพื่อเพิ่มความสะดวกในด้านการคมนาคมทั้งทางบก ทางเรือ ทางอากาศรวมถึงทางรถไฟด้วย
อย่างไรก็ตามได้มีการรายงาน ว่า ขณะปัญหาการออกเอกสารสิทธิที่ดินทับซ้อนกับที่ดินของการรถไฟในพื้นที่ จ.พังงานั้น อยู่ในการขั้นตอนการพิจารณาของศาลปกครอง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการพิจารณาคดีไปแล้ว 1 แปลง และศาลได้วินิจฉัยให้ที่ดินเป็นของการรถไฟ ส่วนที่เหลืออีก 17 แปลง จะมีการพิจารณาในวันที่ 21 มีนาคมนี้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น