จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

กรอ.ภูมิภาคดันหลายโครงการเสนอ ครม.



เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 1 อาคารวิเทศศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต หรือ มอ.ภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมกับคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในภูมิภาค (กรอ.ภูมิภาค) ครั้งที่ 3/2555 โดยมีภาครัฐและภาคเอกชนจากส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมกรอ.ภูมิภาค เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในส่วนภูมิภาค ขอให้ทุกหน่วยงานนำเสนอปัญหาต่างๆ เพื่อที่จะให้คณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องตอบคำถาม และจะได้รับเอาปัญหาต่างๆ ไปดำเนินการแก้ไขต่อไป
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เบื้องต้นจะมีการนำเสนอโครงการเพื่อส่งเสริมพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 4 เรื่องหลัก ประกอบด้วย 1. การพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและโลจิสติกส์ เร่งรัดขยายโครงการทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 ฝั่งอันดามัน ตั้งแต่แยกปฐมพร จ. ชุมพร ระนอง พังงา และตรัง เชื่อมโยงฝั่งอ่าวไทยเพื่อเพิ่มศักยภาพรองรับเศรษฐกิจการค้าการลงทุน 2.การส่งเสริมการค้าการลงทุน 3. การส่งเสริมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและทะเลไทย เช่น โครงการบ้านปลาเฉลิมพระเกียรติทะเลไทย หรือปะการังฝั่งอันดามัน ในพื้นที่ที่เหมาะสมต่อการวางบ้านปลา 15 แห่งในทะเลอันดามัน และ 4 การแก้ไขปัญหาความไม่สะดวกเรื่องการอำนวยความสะดวกวิธีการตรวจคนเข้าเมืองบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว
ขณะที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เสนอการพัฒนาการท่องเที่ยวกลุ่มอันดามันของจังหวัดระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ และตรัง โดยขอให้หน่วยงานของรัฐรับภาระในการดำเนินการเพื่อจัดทำแผนการศึกษาวิธีการความเป็นไปได้ รวมทั้งโครงการทางหลวงรถไฟสายอันดามัน ซึ่งการลงทุนก่อสร้าง การจัดหาแหล่งทุน การบริหาร ผลตอบแทน มีสำนักงานขนส่งการจราจร ร่วมกับสำนักงานคระกรรมการสตรีแห่งชาติ กระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมเป็นเจ้าภาพร่วมกัน
อย่างก็ไรก็ตามก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมประชุม กรอ.ภูมิภาค ได้มีตัวแทนผู้ประกอบการจาก 14 จังหวัดภาคใต้ นำโดยนายภูมิพัฒน์ ตรังสุวรวณ ประธานคณะกรรมการติดตามผลการช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการก่อสร้างอันเนื่องมาจากเหตุอุทกภัยปี 2554 เข้ายื่นหนังสือโดยเรียกร้องให้มีการช่วยเหลืออย่างเป็นธรรมและช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ครบคลุมทั้ง 14 จังหวัด เพราะการช่วยเหลือในรอบแรกนั้นเป็นการให้ความช่วยเหลือเพียงแค่ 10 จังหวัดเท่านั้น ทั้งๆ ที่ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบทั้ง 14 จังหวัด 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น