จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

แสดงศักยภาพพร้อมรับมือภัยพิบัติในประเทศไทย


เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ที่บริเวณสนามหญ้าด้านข้างตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือครม.สัญจร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี และจะเดินทางกลับ ก็ได้เข้าเยี่ยมชมการแสดงศักยภาพความสามารถของสตรีไทยจากหลากหลายอาชีพในการรับมือกับเหตุภัยพิบัติของประเทศไทย เนื่องในเดือนวันสตรีสากล เพื่อแสดงให้เห็นการสนับสนุนนโยบายในด้านนี้ โดยมีน.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และนางเบญจวรรณ ตัมภานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมด้วยอาสาสมัครในด้านการกู้ชีพ กู้ภัยร่วมในการแสดงพลังสตรี
ทั้งนี้นายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า จากประวัตศาสตร์ของประเทศไทยในอดีตที่ผ่านมา พบว่าสตรีไทยได้มีส่วนช่วยเหลือปกป้องแผ่นดินไทยให้รอดพ้นจากเหตุภัยพิบัติของประเทศไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ต บ้านเกิดของท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร หรือคุณย่าจัน คุณย่ามุก ได้รวบรวมไพร่พลขับไล่ศัตรูที่มารุกรานให้ออกไปจากเมืองถลางได้สำเร็จ เมื่อกว่า 200 ปีที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันภัยที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยอย่างมากคือภัยธรรมชาติ จึงเป็นที่มาของการรวมพลังสตรีจาก หลากหลายอาชีพ เช่น แพทย์ พยาบาล ข้าราชการ ที่มีความรู้ ความสามารถ มีจิตอาสา มีใจกล้าหาญ เข้มแข็ง เสียสละ และมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อร่วมทีม DMAT ประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือประเทศและคนไทยด้วยกันเมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยสตรีที่ร่วมทีม DMAT ต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก และที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริงเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ เช่น กรณีน้ำท่วมหาดใหญ่ ดินโคลนถล่มที่เขาพนม จ.กระบี่ น้ำท่วม จ.อยุธยา เป็นต้น
สำหรับในวันนี้ได้มีการแสดงเต็นท์โรงพยาบาลสนามอุปกรณ์การแพทย์ อุปกรณ์การช่วยเหลือต่างๆ และทีมแพทย์พยาบาลที่มีศักยภาพ ในการช่วยเหลือทางการแพทย์กรณีภัยพิบัติประกอบด้วยแพทย์ผู้บัญชาการเหตุการณ์จากโรงพยาบาลถลาง และทีมพยาบาลวิชาชีพจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลป่าตอง ทีมแพทย์พยาบาลที่สวมชุด HARNESS สำหรับทำงานในที่สูงและที่อับอากาศ มีแพทย์ชำนาญการพิเศษ จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และทีมพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากโรงพยาบาลป่าตอง และทีมแพทย์พยาบาลที่สวมชุดป้องกันสารเคมี HAZMAT Level B ประกอบด้วยแพทย์ผู้ชำนาญการจากโรงพยาบาลป่าตอง และทีมพยาบาลวิชาชีพชำนาญการจากโรงพยาบาลถลาง และโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ซึ่งเป็นทีม DMAT ภูเก็ต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น