จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

ยื่นหนังสือนายกก่อนประชุมครม.สัญจร



เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ได้มีกลุ่มมวลชนจากจังหวัดพัทลุง จำนวนประมาณ 500 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจและยื่นข้อเรียกร้องต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้มีการจัดตั้งศูนย์การศึกษาและบริการทางการแพทย์ พร้อมป้ายผ้าข้อความต่างๆ อาทิ ผู้สูงอายุ 4 จังหวัด พัทลุง สงขลา นครศรีธรรมราช และตรัง จำนวนหนึ่งล้านสองแสนคนขอให้จัดตั้งศูนย์แพทย์ ที่ ม.ทักษิณ เป็นต้น เพื่อสนับสนุนและจัดบริการทางด้านสาธารณสุข เพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่น
เนื่องจากในพื้นที่ภาคใต้ตอนกลาง โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุง สตูล ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานีและระนองมีจำนวนประชาชนที่รับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จำนวนมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพื้นที่ยังขาดแคลนโรงพยาบาลที่รองรับการดูแลสุขภาพระดับตติยภูมิ และควรมีการสนับสนุนการผลิตบุคลากรทางด้านสุขภาพเพิ่ม ซึ่งสอดคล้องกับกรอบแนวคิดหลักของมหาวิทยาลัยทักษิณที่จะพัฒนาวิทยาเขตพัทลุงให้เป็นวิทยาเขตทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และศาสตร์ภูมิปัญญาชุมชน โดยมีแผนในการจัดตั้งศูนย์การศึกษาและบริการทางการแพทย์ ที่มีการจัดการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ เช่น คณะแพทย์ศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ เทคนิคการแพทย์ แพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ศูนย์ดูแลผู้ป่วยระยะฟื้นฟูและผู้สูงอายุ เป็นต้น ใช้งบประมาณระหว่างปี 255-2559 จำนวน รวมประมาณ 6,000 ล้านบาท
นอกจากนี้ยังมีตัวแทนกลุ่มสาขาวิชาชีพสุขภาพโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือโรงพยาบาล มอ.สงขลา ได้มายื่นหนังสือขอให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีที่ไม่ให้บรรจุบุคคลเป็นข้าราชการในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ด้วย เนื่องจากมติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของพนักงานมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่มีสภาพเป็นเพียงพนักงานและลูกจ้างชั่วคราวของมหาวิทยาลัยเท่านั้น ไม่มั่นคงเหมือนข้าราชการของหน่วยงานอื่นๆโดย
เฉพาะพนักงานในส่วนของโรงพยาบาลกลุ่มสหสาขาวิชาชีพสุขภาพ คือ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักเทคนิคการแพทย์ นักกายภาพบำบัด เป็นตำแหน่งที่ต้องใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะมีภาระหน้าที่งานที่หนักมาก เนื่องจากมีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ทำให้พนักงานดังกล่าวลาออกไปทำงานกับหน่วยงานอื่นที่บรรจุเป็นข้าราชการ จากที่รู้สึกไม่มั่นคงในวิชาชีพ จึงอยากจะให้เปลี่ยนแปลงมติคณะรัฐมนตรีที่ไม่บรรจุบุคคลเป็นข้าราชการในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นสามารถบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการได้เช่นเดียวกับกระทรวงอื่น เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานสนองความต้องการของประชาชนตามแนวนโยบายและความปรารถนาของรัฐบาลชุดปัจจุบัน
อย่างไรก็ตามเมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึงเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ก็ได้ลงจากรถ มารับช่อดอกไม้ พร้อมรับหนังสือของทั้งสองกลุ่มด้วยหน้ายิ้มแย้ม นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารและพนักงานของเทศบาลเมืองกะทู้ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ได้มอบพวงมาลัยดอกไม้ มูลนิธิท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร มอบรูปหล่อสัมฤทธิ์ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร และสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดภูเก็ตได้มามอบช่อดอกไม้ เป็นการต้อนรับด้วย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบอย่างเข้มงวด







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น