จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

นายกฯ พร้อมหนุนก่อสร้างถนนคลองเกาะผี



เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นโครงการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้ (คลองเกาะผี)ระยะทาง 600 เมตร เชื่อมลริเวณสะพานหินกับถนนศักดิเดชอ.เมืองภูเก็ต นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องด้านการคมนาคม ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการดังกล่าวซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่ทางจังหวัดภูเก็ตนำเสนอของบประมาณ
โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกลุ่มมวลชนจากทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ต ประมาณ 500 คน ร่วม ให้การต้อนรับ
โดยนางสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้บรรยายสรุปโครงการฯ ต่อนายกรัฐมนตรีและคณะว่า โครงการดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการจราจรในการเข้าออกเมืองภูเก็ต เป็นโครงการที่ดำเนินการภายในโครงการพัฒนาเมืองหลัก ระยะที่ 2 ของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งต้องตัดผ่านป่าชายเลนระยะทางประมาณ 600 เมตร แต่จะต้องขอยกเว้นมติคณะรัฐมนตรีเพื่อขอผ่อนผันมติ คณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม 2534 ในการขอใช้พื้นที่ป่าชายเลน
“โครงการถนนสายหลักด้านใต้ (PH-RB-3A) เป็นโครงการพัฒนาที่สืบเนื่องมาจากการศึกษาภายใต้โครงการพัฒนาเมืองหลักรอบที่ 2 ของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2531 และแล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ.2535 เป็นการเสริมการพัฒนาเทศบาลเมืองหลักในภูมิภาคต่างๆ ให้เติบโตเชื่อมโยงกันเป็นระบบ ซึ่งคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ด้านคมนาคม ฯ ได้ประชุมครั้งที่ 21/2553 ประชุมเมื่อวันพุธที่ 1 ธันวาคม 2553 มีมติเห็นชอบรายงานและให้จัดทำมาตรการป้องกันและลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม และได้ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการส่งแวดล้อมแห่งชาติแล้ว รอเพียงมติ ครม.” นางสาวสมใจกล่าว
ขณะที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หากโครงการดังกล่าวผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีก็จะได้มอบหมายให้กรมทางหลวงชนบทจัดตั้งงบประมาณดำเนินการในปี 2556 จำนวน 40 ล้านบาท และในปี 2557 อีก 160 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 2 ปี โดยก่อสร้างเป็นสะพาน 4 ช่องจราจร
อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว ว่า ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ดังกล่าวจากทางจังหวัด ผู้แทนของทางจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากไม่ขัดในเรื่องของข้อกฎหมาย ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะมองว่าภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว การสร้างระบบคมนาคมขั้นพื้นฐานเป็นสิ่งจำเป็น พร้อมขอบคุณประชาชนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น