จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

อนุกมธ.แก้ไขปัญหาของ รพ.อบจ.ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต นายศุภชัย ศรีหล้า ประธานคณะอนุกรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะอนุกรรมาธิการของคณะกรรมาธิการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร ได้ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการศึกษาแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ตลอดจน แขกผู้มีเกียรติ อสม.และประชาชนในพื้นที่ หมู่ 4 และ 7 ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม

ทั้งนี้นายศุภชัย ศรีหล้า ประธานคณะอนุกรรมาธิการ กล่าวว่า ตามที่คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาของโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร ให้พิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เพื่อประสิทธิภาพในการให้บริการสถานพยาบาลแก่ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ทางคณะอนุกรรมาธิการศึกษาพิจารณาแก้ไขปัญหาของโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ได้ดำเนินการพิจารณาเรื่องดังกล่าวและจัดทำสรุปผลการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว

โดยมีประเด็นต่างๆ ได้แก่ การจ้างเหมาบริการเอกชนเพื่อบริหารและดำเนินงานโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยเงินทุนหมุนเวียนค่ารักษาพยาบาลและเวชภัณฑ์ พ.ศ.2530 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2541 ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการพัสดุของหน่วยการบริหารราชการท้องถิ่น พ.ศ.2535 ข้อ 53 การให้บริการรักษาพยาบาลเป็นเงินเชื่อ การช่วยเหลือในการรักษาพยาบาลสำหรับบุคคลบางกลุ่ม การขึ้นทะเบียนสถานพยาบาลโครงการเบิกจ่ายตรงกรมบัญชีกลางสำหรับข้าราชการ และการจ่ายเงินค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้หน่วยบริการในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด

นอกจากนี้ สำหรับการถ่ายโอนสถานีอนามัยให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขกำลังดำเนินการทยอยถ่ายโอนสถานีอนามัยให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 ซึ่งเป็นการถ่ายโอนสถานีอนามัยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดเล็กที่มีหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่เท่านั้น ได้แก่ เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล หากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตมีความประสงค์จะขอรับโอนสถานีอนามัยอาจประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเจ้าของพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดเล็กได้โดยอาศัยอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ.2540

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น