จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทต.รัษฎา ตั้งเป้าใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 70%



เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต (กกต.ภูเก็ต) พร้อมด้วยพนักงาน กกต.และเทศบาลตำบลรัษฏา นำโดยนายเดชาคนี ลีลานนท์ปลัดเทศบาลตำบลรัษฎา จัดขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ไปยังชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลตำบลรัษฏา พร้อมแจกเอกสารรณรงค์และประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎา ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 25 มีนาคมที่จะถึงนี้ 


ทั้งนี้นายเดชาคนี กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของเทศบาลตำบลรัษฎามีความพร้อมเต็มที่สำหรับการจัดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 มีนาคมนี้ โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้ง 2 เขตเลือกตั้งจำนวน 40 หน่วย แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 21 หน่วยเลือกตั้ง และเขตที่ 2 จำนวน 19 หน่วยเลือกตั้ง กระจายอยู่เต็มทั้งพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการออกมาใช้เลือกตั้ง 


“การเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งเป้าการใช้สิทธิไว้ไม่ต่ำกว่า 70% โดยมีประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้งในส่วนของนายกเทศมนตรีจำนวนประมาณ 29,562 คน และสมาชิกสภาเทศบาลฯ จำนวน 29,485 คน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิตามเป้าหมายที่วางไว้นั้นได้มีการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ในทุกรูปแบบ คาดว่าน่าจะมีการออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้มีการแข่งขันสูง ในขณะที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อ 4 ปีก่อน มีประชาชนออกมาใช้สิทธิประมาณ 50%”


นายเดชาคนี กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการร้องเรียนมีเข้ามาบ้างแล้วแต่จะเป็นเรื่องของรายชื่อตกหล่น กับการทำลายป้ายหาเสียง แต่ยังไม่ปรากฏการร้องเรียนเกี่ยวกับการซื้อเสียง โดยในส่วนของ กกต.จังหวัดและเทศบาลได้มีการตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วจำนวน 10 ชุด รวมประมาณ 100 คน ในการออกปฏิบัติงานตรวจสอบกรณีมีการร้องเรียนโดยเฉพาะเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง นอกจากนี้ทราบว่าในส่วนของ กกต.กลางก็ได้มีการส่งเจ้าหน้าลงมาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากเป็นพื้นที่มีการแข่งขันสูง และเนื่องจากครั้งนี้ทางเทศบาลฯ ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาดำเนินการจัดสถานที่เลือกตั้ง รวมทั้งการใช้กำลังของลูกเสือ กกต.เข้ามาช่วยดูและอำนวยความสะดวกบริเวณหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งหากทำได้สำเร็จเป็นอย่างดี ทาง กกต.ก็จะใช้เป็นต้นแบบการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นอื่นๆ ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น